svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านติดป้าย..."แช่ง" คนวางยาเบื่อหมา

20 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระบุุรี - เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 20 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ หมู่บ้านเหวลาด หมู่ 4 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พบกับ นายนัย วัฒนสี อายุ 51 ปี อาชีพเกษตรกร คนหนึ่ง ผู้เป็นเจ้าของป้ายไวนิล ที่ติดตามหมู่บ้าน ทั้งในที่ไร่ของตนเองมีข้อความว่า


ใครคนไหนที่วางยาเบื่อหมา มันต้องถูกเวรกรรมตามทัน มันต้องชดใช้ กรรมที่มันก่อ หมามันไม่รู้อะไรด้วย ทำไมต้องทำกับสัตว์ คนที่ทำกับหมา จิตใจมันโหดร้ายยิ่งกว่าสัตว์เดรัจฉาน เวรกรรมต้องตามมันแน่นอน และตามทันตาเห็น เก่งจริงอย่าเก่งกับหมา ปล. แน่จริงโทรมาเลย. 062
นายนัย เล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณ สัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนไปวางยาเบื่อหมาที่ข้างทาง โดยใส่กับอาหารวางไว้บนหนังสือพิมพ์ สุนัข ของ นายนัย ถูกยาเบื่อ ตายไป 2 ตัว ร่วมทั้งหมาของเพื่อนบ้าน และสุนัขของคนเก็บหาฟืน มาเก็บฟืนในป่า มีสุนัขตามมาด้วยสองตัว หลงไปกินเข้า ตายไปอีก สองสามตัว กระเสือกกระสนดิ้นทุรนทุราย ไปตายในไร่มันสำปะหลัง รวมแล้วมีสุนัขกินยาเบื่อตามไปแล้ว ประมาณ 10 ตัว และสามารถช่วยได้ 2 ตัว โดยให้กินไข่และน้ำมันพืช ให้อาเจียนออกมา แล้วนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ ช่วยไว้ได้ 2 ตัว จึงทำป้ายติดไว้ เพราะคิดว่า คนที่ทำต้องเป็นคนแถวนี้ จะได้เห็นป้ายมีความละอายต่อบาป

logoline