svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตํารวจอังกฤษ จับโจรขโมยเครื่องเพชรหมื่นล้านในตู้นิรภัยได้แล้ว

20 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตํารวจอังกฤษกว่า 200 คน ได้จับกุมกลุ่มโจร จากการก่อเหตุปล้นของมีค่า เครื่องเพชร จากบริษัทที่เปิดบริการเช่าตู้นิรภัยชื่อดังในอังกฤษเมื่อเดือนที่แล้ว โดยสามารถขโมยไปได้ทั้งหมดกว่า 1 หมื่นล้านบาท

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตํารวจกว่า 200 คนสามารถจับกุมชาย 7 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล้นเครื่องเพชรจากตู้นิรภัยในแฮตตัน การ์เดน เซฟ เดโพสิต บริษัทให้บริการเช่าตู้นิรภัยใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอังกฤษ ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงวันหยุดยาวเทศกาลอีสเตอร์ช่วง 3-6 เม.ย. โดยตำรวจกระจายกำลังบุกจับในพื้นที่ 12 แห่งและสามารถตามคืนทรัพย์สินมีค่าได้ส่วนใหญ่ ส่วนโจรอายุระหว่าง 48 ถึง 75 ปี ถูกตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดปล้นทรัพย์แล้ว

การปล้นย่านร้านเพชรในลอนดอนที่มีชื่อเสียงระดับโลกสร้างความตกใจไปทั่วทั้งอังกฤษว่าโจรสามารถขโมยไปโดยพ้นสายตาของตํารวจได้อย่างไร ตอนเกิดเหตุสมาชิกแก๊งโจร ที่สวมเสื้อกั๊กสีสะท้อนแสงและหมวกปีกแข็ง เข้าไปในห้องตู้เซฟที่มีการรักษาความปลอดภัยสูง พร้อมกระเป๋าและถังขยะที่มีล้อลากเพื่อไปขนเพชรออกมา พวกเขาปีนเข้าไปในอาคารผ่านทางช่องลิฟต์ และเจาะกําแพงคอนกรีตหนาสองเมตรเพื่อเข้าไปในห้องที่เก็บตู้นิรภัย และกวาดเพชรจากตู้นิรภัยถึง 72 ตู้

สื่ออังกฤษรายงานว่าการปล้นครั้งนี้อาจกลายเป็นหนึ่งในการโจรกรรมครั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยประเมินว่ามูลค่าของ ทอง เพชร เงินสด และเครื่องเพชรที่หายไปน่าจะถึง 300 ล้านดอลลาร์ หรือราวกว่า 1 หมื่นล้านบาท

logoline