svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"จีน" คุมผู้ชม "วังต้องห้าม" ไม่เกิน 8 หมื่นคน

19 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิพิธภัณฑ์พระราชวัง หรือพระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่ง หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในกรุงปักกิ่งของจีน เตรียมจำกัดจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมได้เพียงวันละ 8 หมื่นคน และยังกำหนดให้ซื้อบัตรเข้าชมผ่านทางออนไลน์เท่านั้น โดยจะเริ่มผลมีบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย.58


ปัจจุบันพระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่ง มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าชมเกินกว่า 15  ล้านคนต่อปีในระยะ 3 ปีที่ผ่านมา  ทำให้ทางพิพิธภัณฑ์เริ่มจำกัดจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเหลือเพียง 8 หมื่นคนต่อวัน และกำหนดให้ซื้อตั๋วเข้าชมผ่านออนไลน์โดยต้องใส่ชื่อและนามสกุลจริง เพื่อป้องกันการขายเกินราคา ส่วนการเข้าชมที่เป็นหมู่คณะหรือกรุ๊ปทัวร์ก็จะต้องสำรองบัตรผ่านทางออนไลน์เช่นกัน เพราะช่องจำหน่ายหน้าพิพิธภัณฑ์พระราชวังจะถูกยกเลิก 
ด้านนายชาน จี้เซียง ผู้อำนวยการพิพิธภัณ์พระราชวัง กล่าวว่าการสร้างมาตรการเช่นนี้เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ตัวสถานที่ไม่ให้เกิดสึกหรอ และนักท่องเที่ยวเองด้วย
สำหรับพระราชวังต้องห้ามเป็นหนึ่งในมรดกทางวัฒนธรรมของโลก ที่มีวัฒนธรรมมาอย่างยาวนานกว่า 600 ปี จากสถิติพบว่า 3 ปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมกว่า 15 ล้านคนซึ่ งมีมากกว่าพิพิธภัณฑ์ลูฟ ของฝรั่งเศส และพิพิธภัณฑ์บริติชของอังกฤษเสียอีก

logoline