svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

วัยรุ่นเม็กซิโก เล่นทรมานเด็ก 6 ขวบ จนตาย

19 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดที่ช็อกชาวเม็กซิโกทั้งประเทศเมื่อเด็กและวัยรุ่น 5 คนวัย 11-15 ปี กระทำทารุณเด็กชายวัย 6 ขวบจนเสียชีวิตแล้วนำไปฝัง โดยบอกว่าเป็นพียงการเล่นกัน

ขณะนี้ทางการเม็กซิโกกำลังพยายามหาคำตอบเกี่ยวกับเหตุจูงใจที่่ทำให้เด็ก 5 คนก่อคดีสะเทือนขวัญ หลังจากเยาวชนทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าได้ฆาตกรรมเด็กชาย วัย 6 ขวบ ที่ชานเมืองซิวดัด ฮัวเรซ รัฐชิวา ว่า

ศพเหยื่อเคราะห์ร้ายรายนี้ถูกพบในหลุมที่ขุดไว้ตื้นๆ เมื่อวันเสาร์ หลังจากเขาหายตัวไปเมื่อวันพฤหัสบดี โดยมีผู้พบเห็นเขาครั้งสุดท้ายอยู่กับเด็กกลุ่มหนึ่ง อัยการระบุว่า เด็กหญิงวัย 13 ปี 2 คน เด็กชายวัย 11 ปี 1 คนและเด็กชายวัย 15 ปี 2 คนร่วมกันจับตัวเด็กชาย คริสโตเฟอร์ เรย์มุนโด มาร์ติเนซ มัดไว้ พวกเขาบอกกว่ากำลังเล่นกัน และใช้ท่อนไม้กดที่คอทำให้หายใจไม่ออก ขว้างหินใส่ แล้วใช้มีดแทงหลังจนตาย ก่อนนำศพไปฝังในหลุมดิน และใช้ดิน ต้นไม้ และซากสัตว์กลบหน้าหลุมเพื่อปกปิด

อัยการระบุว่า เด็กชายและเด็กวัยรุ่นอีก 5 คนเป็นเพื่อนบ้านกันและรู้จักกัน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนถึงความเสื่อมถอยของสังคมและการขาดค่านิยมที่ดี

นอกจากนี้อัยการบอกว่า วัยรุ่นวัย 15 ปีสองคนจะต้องถูกดำเนินคดีในศาลข้อหาอาชญากรรม ส่วนเด็กวัย 11 ปีและ 13 ปียังเป็นเยาวชนและจะถูกส่งตัวให้สถานพินิจเยาวชน

ฮวน มาร์ติน เปเรซ ผู้อำนวยการเครือข่ายสิทธิเด็กของเม็กซิโก บอกว่า เด็กและวัยรุ่นทั้ง 5 คน ตกเป็นเหยื่อของสภาพแวดล้อมของความรุนแรงสุดขั้ว และสะท้อนถึงการคงอยู่และวัฒนธรรมของแก๊งอาชญากรรม และการขาดวัฒนธรรมของหลักนิติธรรม เด็กๆ ทำในสิ่งที่สะท้อนถึงประสบการณ์ที่พบเห็นในแต่ละวัน

คอนเซปซิโอน โมร่า แม่ของเหยื่อเคราะห์ร้าย แสดงความโกรธแค้นต่อคำอธิบายของเด็กๆ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นการเล่นเกม โดยบอกว่า มันไม่สมเหตุผลที่จะบอกว่าเป็นการเล่นเกม และพวกเขาจะต้องชดใช้ให้กับชีวิตของลูกชายเธอ ญาติๆ และเพื่อนบ้านของครอบครัวนี้ ได้รวมตัวกันเดินขบวนประท้วง และญาติคนหนึ่งบอกด้วยว่า หากไม่ได้รับความยุติธรรม พวกเขาจะแก้แค้น

ครั้งหนึ่งเมืองซิวดัด ฮัวเรซ เคยถูกเรียกขานว่าเป็นเมืองหลวงของการฆาตกรรมของโลกนอกสมรภูมิสงคราม เพราะเป็นดินแดนที่มีการต่อสู้นองเลือดแย่งชิงเขตอิทธิพลระหว่างแก๊งค้ายาเสพติดสองแก๊ง คือ ฮัวเรซ และซินาลัว ขณะที่ช่วง 4 ปีนี้ จำนวนคดีอาชญากรรมลดลงอย่างมาก แต่ก็ยังมีเหตุการณ์ฆาตกรรม การทรมาน ลักพาตัวและรีดไถข่มขู่ให้เห็นอยู่

logoline