svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"โอบาม่า" มีบัญชีทวิตเตอร์เป็นของตัวเองแล้ว

19 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ของสหรัฐ ได้ทวี้ตข้อความแรกที่ส่งจากสมาร์ทโฟน ในห้องทำงานรูปไข่ของทำเนียบขาว ก่อนขึ้นเฮลิคอปเตอร์มารีน วัน เป็นการทักทายว่า หลังจากอยู่ในตำแหน่งมา 6 ปี ในที่สุดเขาก็มีบัญชีทวิตเตอร์เป็นของตัวเอง

นับเป็นการปลดพันธนาการด้านการรักษาความปลอดภัยและระบบราชการครั้งสำคัญของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ @POTUS นับตั้งแต่ได้รับเลือกตั้ง และพบว่า ในทันทีที่เปิดใช้ได้เพียงครึ่งชั่วโมง ก็มีผู้ติดตาม 150,000 คน ก่อนจะขยายเป็น 1 ล้านคน ในเวลาอันสั้นหลังจากนั้น และแม้ว่าจะตกเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญอันดับต้นๆ ของโลกที่จะโดนแฮ็ค แต่ก็เป็นการเปิดโอกาสให้ประธานาธิบดีโอบาม่า ได้ทวี้ตข้อความโดยตรงเป็นครั้งแรก หลังจากที่ต้องทวี้ตผ่านบัญชีของเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว @WhiteHouse หรือไม่ก็บัญชีของทีมงานรณรงค์หาเสียง @BarackObama

ทำเนียบขาว ระบุว่า บัญชี @POTUS จะเป็นวิธีการใหม่สำหรับประธานาธิบดีโอบาม่า ที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมโดยตรงกับคนอเมริกัน ด้วยทวี้ตที่มาจากเขาเองโดยเฉพาะ ซึ่งบัญชีที่ได้รับการยืนยันแล้วของประธานาธิบดีโอบาม่า เป็นภาพถ่ายส่วนศีรษะของเขาส่วนพื้นหลังเป็นภาพเขากำลังเดินข้ามสะพานเอ็ดมุนด์ เพตตุส ในเมืองเซลมา รัฐอลาบามาเมื่อเดือนมีนาคม เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ที่มีการเดินขบวนเรียกร้องสิทธิพลเมืองที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอเมริกา

ประธานาธิบดีโอบาม่า ได้บรรยายตัวเองในทวิตเตอร์ด้วยว่า เป็นพ่อ, สามี และประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐอเมริกา และติดตามสถาบันการศึกษาที่จบมา, ทีมกีฬา, สมาชิกในคณะรัฐมนตรี, เจ้าหน้าที่ระดับสูง และนางมิเชล โอบาม่า สุภาพสตรีหมายเลข 1 ด้วย

logoline