svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ยิ่งลักษณ์" ปฏิเสธข้อกล่าวหาจำนำข้าว ศาลห้ามไปนอก-ให้มาฟังทุกนัด

19 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.30 น. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิจารณาคดีครั้งแรก คดีหมายเลขดำที่ อม.22/2558 ระหว่าง อัยการสูงสุด โจทก์ น.ส.ยิ่่งลักษณ์ ชินวัตร จำเลย เรื่อง ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และพระราชบัญญัติประกอบธรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 123/1 (ทุจริตจำนำข้าว)

"ยิ่งลักษณ์" ปฏิเสธข้อกล่าวหาจำนำข้าว ศาลห้ามไปนอก-ให้มาฟังทุกนัด


ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟัง จำเลยยืนยันให้การปฏิเสธตามคำให้การฉบับลงวันที่วันนี้ ส่วนคำให้การฉบับสมบูรณ์ขออนุญาตยื่นภายในวันที่ 3 กรกฎาคม 2558 ศาลอุญาต
ศาลมีคำสั่งให้นัดตรวจพยานหลักฐานของคู่ความทั้งสองฝ่ายในวันที่ 21 และ 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 09.30 น. จำเลยยื่นคำร้องขออนุญาตพิจารณาคดีลับหลัง
ศาลพิเคราะห์คำร้องของจำเลยแล้วเห็นว่า จำเลยมีหน้าที่ต้องมาศาลตามนัดทุกนัด หากจำเลยไม่สามารถมาศาลได้ในนัดใด ให้จำเลยยื่นคำร้องแสดงเหตุจำเป็นต่อศาล ศาลจะพิจารณาสั่งเป็นคราวๆไป
อนึ่ง ในวันนี้ จำเลยยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ศาลอนุญาติ โดยมีเงื่อนไข ห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาติจากศาล
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตอบศาลด้วยสีหน้าเรียบเฉย ท่ามกลางอดีต สส.เพื่อไทย อาทินายเก่ง การุณ นายก่อแก้ว พิกุลทอง และกลุ่ม นปช.ที่มาให้กำลังใจเต็มห้องพิจารณาคดี

"ยิ่งลักษณ์" ปฏิเสธข้อกล่าวหาจำนำข้าว ศาลห้ามไปนอก-ให้มาฟังทุกนัด

logoline