svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขอนแก่น-โรงทานพรึ่บรองรับศิษยานุศิษย์แห่ไหว้"หลวงพ่อคูณ"

18 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้มีจิตศรัทธา แห่ตั้งโรงงานด้านหน้าศูนย์ประชุมอเนกประสงค์มข.และด้านล่าง เพื่อรองรับประชาชนที่หลั่งไหลมากราบไหว้หลวงพ่อคูณ โดยช่วงเช้ามีคนแห่มากราบไหว้อย่างเนืองแน่น


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 พ.ค.ที่บริเวณศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษกมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล สรีระสังขารของหลวงพ่อคูณปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางมากราบสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณอย่างเนืองแน่น บางคนมารอตั้งแต่เวลา 06.00 น.ซึ่งระบุว่าเป็นเวลาเปิดให้นมัสการ ปรากฎว่าประตูยังไม่เปิด โดยประตูได้เปิดในเวลาประมาณ 06.20 น.ซึ่งมีประชาชนทยอยมาอย่างไม่ขาดสาย
จากนั้นเวลาประมาณ 09.00 น.ได้มีประชาชนที่มีจิตศรัทธาได้ทยอยมาตั้งโรงทานกันเป็นจำนวนมากโดยมีทั้งห้างร้าน เอกชน และประชาชน ที่นำเครื่องดื่ม อาหาร ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำ  ไข่เจียว ผัดหมี่ ข้าวมันไก่ มาตั้งเอาไว้เพื่อคอยบริการประชาชนที่มากราบไหว้ โดยมีประชาชนเข้าแถวรอรับเป็นจำนวนมาก 
นางพวงรัตน์ ภาวะเจริญ หัวหน้าพยาบาลฝ่ายวิชาการดูแลเรื่องโรงงานทั้งหมดในงาน เปิดเผยว่า โรงทานมีทั้งคนที่แจ้งและไม่ได้แจ้ง ขณะนี้ยอดคนจองเข้ามาประมาณ 500 กว่าราย โดยมาตั้งเพียงครู่เดียวก็หมด เนื่องจากมีบรรดาประชาชนทยอยกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยหากนับยอดจริงๆ ตอนนี้มีทั้งคนที่เอามาเองโดยไม่ได้ติดต่อและคนที่ติดต่อเข้ามาน่าจะเกิน 500 คน แต่ยังเปิดรับตลอด เพราะประชาชนหลั่งไหลมาเยอะมาก 
ทางเราก็เตรียมโต๊ะเอาไว้ โดยระบุว่าหากพบว่าโต๊ะว่างตรงไหนก็วางได้เลย และ พอหมดแล้วให้เก็บทำความสะอาดเพื่อให้ัคนอื่นได้วางด้วย และอยากจะให้มาตั้งโรงทานตั้งแต่เวลา 06.00 - 22.00 น.เนื่องจากตอนเช้าเป็นเวลาที่ญาติโยมมาจากทางไกล และต้องการรับประทานอาหารแต่ไม่มีอาหารให้ อยากจะขอประชาสัมพันธ์ให้ท่านที่สนใจมาตั้งโรงทานได้ตั้งแต่เวลาเช้าเลยจะยิ่งดีนางพวงรัตน์ บอก 

logoline