svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ บำเพ็ญกุศล

17 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - พระราชปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น ประธานฝ่ายสงฆ์พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนห์ ผวจ ตรัง ประธานฝ่ายฆราวาสนำขบวนเคลื่อนย้ายสรีระสังขาร หลวงพ่อคูณ ปริมสุทโธ จากอาคาร25ปี ไปบำเพ็ญกุศลที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก เปิดโอกาสให้ศิษยานุศิษย์จากทั่วประเทศ ได้กราบสักการะเป็นครั้งสุดท้าย เป็นเวลา 7 วันตามกำหนดการที่วางไว้ไม่มีการเพิ่มวัน เสร็จสิ้นมอบร่างให้คณะแพทย์ตามี่กำหนดไว้ในพินัยกรรม โดยมีประชาชนทะยอยเดินทางมารอที่ศูนย์ประชุมอย่างหนาตา ซึ่งห้องประชุมเปิดเครื่องปรับอากาศ ทำให้อากาศเย็นสบาย และสามารถจุคนได้ไม่น้อยกว่า 3,000 คน


ส่วนกำหนดการบำเพ็นกุศลภายในศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น นอกจากจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ในเวลา 19.00 น. ทุกวัน โดยทางคณะแพทย์ศาสตร์ได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดต่างๆในจังหวัดขอนแก่นร่วมสวดอภิธรรมและพิธีถวายภัตาหารเพลทุกวันด้วย


ในวันแรกวันที่ 17 พ.ค. การสวดพระอภิธรรมจะช้ากว่าปกติเล็กน้อย เนื่องจากจะมีการรับพวงมาลาพระราชทานจำนวน 12 พวง จากสนามบินขอนแก่น ในช่วงเวลา 19.00 น. เสียก่อน


ในวันนี้มีนายสุวัจน์ ลิปตะพัลลภ ร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ซึ่งวันแรกนี้เป็นการสวดพระอภิธรรม 7 คัมภีร์ โดยพระสงฆ์จากวัดเทพปูรณาราม

logoline