svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สตีเวน เจอร์ราร์ด" เล่นแมตช์ อำลา

16 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม คู่เอก "หงส์แดง" ลิเว่อร์พูล จะเปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "อินทรีปราสาทเรือนแก้ว" คริสตั้ล พาเลซ เวลา 23.30 น. โดยลิเว่อร์พูล มีอยู่ 62 แต้มจาก 36 นัด อยู่อันดับ 5 ต้องพยายามชนะให้ได้เยอะๆ ไว้ก่อนเผื่อจะกลับมามีลุ้นอันดับ 4 ไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

แต่สิ่งสำคัญที่สุดของเกมนัดนี้น่าจะอยู่ที่ "สตีวีจี" สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล จะลงเล่นพรีเมียร์ลีก ในสนามแอนฟิลด์เป็นนัดสุดท้าย ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมแอลเอ แกแล็กซี่ ในเมเจ้อร์ลีก สหรัฐอเมริกา หลังจบฤดูกาลแข่งขัน 2014-2015 หลังจากอยู่กับลิเว่อร์พูลมา 25 ปี และลงสนามมากกว่า 700 นัด
ในส่วนของตัวผู้เล่นคาดว่า เบรนแดน ร็อดเจ้อร์ส ผู้จัดการทีมลิเว่อร์พูล จะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นแนวรุก หลังจากที่ 2 นัดล่าสุดใช้ ริคกี้ แลมเบิร์ต เป็นกองหน้าตัวจบสกอร์ และผลงานไม่ดีเท่าไรนัก ซึ่งเกมนี้ "ซูเป้อร์มาริโอ้" มาริโอ บาโลเตลลี่ หายเจ็บกลับมาอีกครั้ง จึงมีโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงประสานงานร่วมกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในระบบ 3 หัวหอก
สำหรับตำแหน่งอื่นๆ เจอร์ราร์ด จะลงเป็นมิดฟิลด์คู่กลางร่วมกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมคนต่อไป และแนวรับ มาร์ติน สเคอร์เทล จะยืนเซ็นเต้อร์แบ็กคู่กับ เดยัน ลอฟเรน ต่อไป เพราะช่วยกันทำให้ ลิเว่อร์พูล ไม่แพ้มาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน

logoline