svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มข. จัดสถานที่รับสรีระสังขาร หลวงพ่อคูณ

16 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่อาคาร 25 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังหลังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ได้มีศิษยานุศิษย์ เจ้าหน้าที่คณะแพทยศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ช่วยกันทำความสะอาด จัดการพื้นที่ สำหรับวางสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ


รศ.พิพัฒน์พงษ์ แคนลา รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ได้เตรียมสถานที่เพื่อรับสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณตามที่ระบุในพินัยกรรมตอนนี้ได้คิดแบบว่าจะเอารูปแบบบเดียวกับงานพิธีศพของหลวงปู่ศรี มหาวีโร เจ้าอาวาสวัดประชาคามวนาราม จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งจะจัดเป็นการวางสรีระสูงประมาณ 1 เมตร สมเกียรติของหลวงพ่อคูณ

รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้จัดเตรียมความพร้อมทุกด้าน ทั้งสถานที่ และการเตรียมรับผู้ที่จะมาร่วมงาน ตลอดทั้ง 7 วัน


รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า ทางคณะแพทยศาสตร์ จะทำทุกอย่างตามเจตนารมย์ และตามพินัยกรรม ซึ่งค่าใช้จ่ายต่างๆคณะแพทย์จะดำเนินการทั้งหมดเมื่อทำพิธีทางศาสนาครบ 7 วันก็จะนำร่างของหลวงพ่อคูณไปดูแลตามหลักวิทยาศาสตร์และเข้าสู่กระบวนการขึ้นตอนเป็นครูใหญ่ เพื่อการเรียนการสอน เป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งจะเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของหลวงพ่อคูณ รวมทั้งการนำร่างทำพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่รวมกับครูใหญ่อื่นๆ และนำเถ้ากระดูกไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขง


logoline