svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สรุปนำร่างหลวงพ่อคูณ มอบให้ มข.

16 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา- สรุปนำศพหลวงพ่อคูณส่งมอบให้ ม.ขอนแก่น 19.30 น. วันนี้ เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ พินัยกรรมที่ระบุไว้


(16 พ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ล่าสุด เวลา 16.00 น. ที่ประชุมร่วม ระหว่าง นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น และคณะกรรมการวัดบ้านไร่ สรุปได้แล้วว่า จะให้ทำตามเจตนารมณ์ในพินัยกรรมที่หลวงพ่อคูณระบุไว้ โดยจะมอบร่างกายหลวงพ่อคูณให้กับคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งวันนี้ (16 พ.ค. 58) ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ได้ขอให้ตั้งศพหลวงพ่อคูณไว้ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาก่อน เพื่อให้ศิษยานุศิษย์และผู้ที่เคารพศรัทธา ได้มารดน้ำศพ และกราบไหว้เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ค่ำวันนี้ เวลา 19.30 น. จะมอบร่างกายให้นำไปที่คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น


ซึ่งรศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ ทางคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ก็จะนำร่างของหลวงพ่อคูณไปไว้ที่อาคารกาญจนาภิเษก ชั้น 2 เพื่อเข้าสู่กระบวนการดองเป็นระยะเวลา 1 ปี หลังจากนั้นก็จะเป็นขั้นตอนดำเนินการเพื่อเป็นอาจารย์ใหญ่ ให้นักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ได้ศึกษา เป็นระยะเวลา 2 ปี เมื่อครบ 2 ปีแล้ว ก็จะดำเนินการฌาปนกิจศพ และนำอัฐิไปลอยในแม่น้ำโขง ที่ จ.หนองคายต่อไป


ส่วนการฌาปนกิจศพจะจัดขึ้นที่วัดใน จ.ขอนแก่น หรือวัดบ้านไร่นั้น ก็ต้องมาร่วมประชุมหารือกันอีกครั้ง.


ด้าน นายธงชัย ลืออดุลย์ ผวจ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จจากการประชุม หารือร่วมกับกรรมการวัดบ้านไร่ ว่า ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพหลวงพ่อคูณ มติต้องเป็นไปตามพินัยกรรม ซึ่งได้เผยแพร่ต่อสาธารณชนรับทราบโดยทั่วกัน มาก่อนหน้านี้ หลังสิ้นลมอย่างสงบ ภายใน 24 ชั่วโมง ท่านระบุต้องการมอบร่างให้มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเป็นวิทยาทานให้แก่นักศึกษาแพทย์ ดังนั้นต่อจากนี้ เราจะเคลื่อนศพท่านไปตั้งไว้ที่ห้องประชุมหลวงพ่อพุธ ฐานิโย ชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกศิษย์ได้รดน้ำศพ ซึ่งเป็นการจัดแบบเรียบง่าย จากนั้นก็จะเคลื่อนย้ายนำส่งไปที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น


logoline