svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บทเรียนสำคัญ! พ่อมะกันสั่งลูกทุบเครื่องเกมส์ เหตุผลเรียนแย่

16 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณพ่อชาวอเมริกัน เลือกใช้มาตรการสุดหนักกับลูกชายที่ไม่ตั้งใจเรียนหนังสือจนผลการเรียนออกมาไม่ดีด้วยการให้บุตรของตนจัดการทุบเครื่องเล่นเกมส์ด้วยมือของเขาเอง และบันทึกวิดีโอเพื่อเป็นสิ่งเตือนใจให้ลูกชายกลับมาหันสนใจการเรียนมากขึ้น


สำนักข่าวเมโทรของอังกฤษได้นำเสนอคลิปวีดีโอเรื่องราวของพ่อชาวอเมริกันสั่งลูกทุบเครื่องเล่นเกมส์ Xbox 360 ซึ่งคลิปวิดีโอได้ฉายตอนที่เครื่องเกมส์ถูกทิ้งอยู่บนพื้น โดยผู้พ่อสั่งให้ลูกชายหยิบค้อนปอนด์เพื่อทุบฮาร์ดแวร์เครื่องเกมส์ให้บุบจนไม่ให้สามารถใช้งาน และทุบเครื่อง Xbox 360 ที่อยู่บนพื้นอีกเครื่อง แม้ว่าลูกชายจะอ้อนวอนต่อพ่อ เผื่อคุณพ่อจะเปลี่ยนใจไม่บังคับให้เขาทุบเครื่องเล่นก็ตาม แต่พ่อของเขาก็ยืนกรานที่จะให้ทุบให้ได้พร้อมตะโกนสั่งเจ้าลูกชายให้ทุบทันทีเนื่องจากเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผลการเรียนสุดย่ำแย่
ทั้งนี้เด็กชายไม่มีทางเลือกจำต้องเดินไปทุบเครื่อง "Xbox" ทิ้งทั้งน้ำตาโดยเขาได้ลงมือทุบ "Xbox" สีขาวเครื่องแรกทิ้งก่อนพรางวิงวอนขอให้พ่อเปลี่ยนใจ โดยเมื่อเดินไปถึง "Xbox" สีดำเครื่องที่สองเด็กชายวางค้อนลงและปฏิเสธที่จะทุบเครื่องทิ้งเนื่องจากทำใจไม่ได้ ซึ่งทางพ่อที่ตอนแรกมีท่าทีโกรธเกรี้ยวก็เริ่มใจอ่อนและไม่บังคับลูกให้ทุบเครื่องเล่นเกมส์ทิ้ง
หลังจากที่คลิปวิดีโอถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ยูทูบ ผู้ชมส่วนใหญ่กลับไม่เห็นด้วยที่พ่อบังคับเข็ญใจให้ลูกทุบเครื่องเกมส์ เพราะมันมีบทลงโทษหลายรูปแบบให้ลงโทษ แต่ผู้ชมอีกส่วนมองว่าเห็นด้วยที่ผู้พ่อตัดสินใจถูกต้องและเป็นการจดจำเหตุการณ์นี้เพื่อให้เขาตั้งใจเรียนมากขึ้น

logoline