svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชียงราย-สนธิกำลังบุกจับต่างด้าว 125 คนในสวนส้ม

15 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย-วันที่ 15 พ.ค.พล.ต.พิศาล นาคผจญ ผบ.กกล.รส.จทบ.เชียงราย พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร ผกก.สภ.เวียงชัย พ.ต.ท.ชิติพัทธ์ ยางสวย สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงราย นำเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ปลูกสวนส้มเขตหมู่บ้านสมานมิตร ม.1 ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย หลังได้รับแจ้งว่ามีการใช้แรงงานต่างด้าวจำนวนมากทำงานภายในสวนส้ม เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงพบภายในสวนส้มมีแรงงานจำนวนมากกำลังช่วยกันทำงาน


โดยเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว พร้อมกับขอดูเอกสารของแรงงานทั้งหมด ซึ่งพบว่าผู้ที่ไม่มีเอกสารการเข้าออกเมืองและการขอทำงานในประเทศไทยอย่างถูกต้องเป็นจำนวนมาก จึงได้ควบคุมตัวคนทั้งหมดมาตรวจสอบ จำนวนทั้งหมดรวม 125 คน โดยทั้งหมดเป็นชาวสัญชาติเมียนมาร์ เป็นชาย 68 คน มีผู้ที่มีเอกสารเป็นแรงงานต่างด้าวที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องจำนวน 11 คน ไม่มีเอกสาร จำนวน 57 คน แรงงานหญิงจำนวน 57 คน มีเอกสารเป็นแรงงานต่างด้าวที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง จำนวน 6 คน ที่เหลือไม่มีเอกสาร สำหรับผู้ที่มีเอกสารทั้งชายหญิงจำนวน 17 คน เป็นผู้ที่เข้ามาทำงานในประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต
จากการสอบสวนทราบว่าได้เดินทางเข้ามาทางชายแดนไทย-เมียนมาร์ ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยเดินทางกันเข้ามาเป็นกลุ่ม ก่อนจะมารวมตัวกันเพื่อทำงานที่สวนส้มที่มีเนื้อที่ประมาณ 1,000 ไร่ใกล้กับหนองหลวงซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ของ จ.เชียงราย เพื่อแลกกับค่าจ้างวันละ 160 บาท เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมข้อมูลไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีและติดตามหาตัวเจ้าของสวนส้มมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline