svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เจอร์ราร์ด" เตรียมสั่งลานัดสุดท้ายที่แอนฟิลด์

15 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันที่ 16 พฤษภาคม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดสนามแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ เวลา 23.30 น. โดยลิเวอร์พูล มีอยู่ 62 แต้มจาก 36 นัด ส่วนโอกาสลุ้นพื้นที่ไปยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกนั้น โอกาสแทบเป็นไปได้ยาก แต่โฟกัสของเกมนี้อยู่ที่การอำลานัดสุดท้ายของ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมที่รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนานถึง 25 ปีก่อนจะย้ายไปร่วมทีมแอลเอ แกแล็กซี หลังจบฤดูกาลนี้


สตีเวน เจอร์ราร์ด ได้มีแถลงข่าวถึงความรู้สึกก่อนลงสนามแอนฟิลด์เป็นครั้งสุดท้ายที่สนามฝึกซ้อมที่เมลวู้ดว่า "ผมไม่รู้เลยจริงๆ ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นอย่างไรตอนท้ายเกม เมื่อผมได้โอกาสกล่าวคำว่า ลาก่อน อย่างแท้จริง ผมรู้สึกกลัวช่วงเวลานี้อย่างประหลาด เพราะผมจะต้องคิดถึงมันอย่างมาก การเล่นที่แอนฟิลด์ ลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ ผมจะคิดถึงการเล่นกับเพื่อนร่วมทีม มันจะสะเทือนอารมณ์ แต่แผนการคือพยายามจะที่เก็บเกี่ยวทุกอย่างไว้ด้วยกัน ทำตัวให้เข้มแข็ง และพยายามหลีกเลี่ยงการเสียน้ำตา"
สำหรับผู้เล่นฝั่งลิเวอร์พูลคาดว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นแนวรุก หลังจากที่ 2 เกมล่าสุดใช้ ริคกี แลมเบิร์ต และผลงานไม่ดีเท่าไรนัก ซึ่งเกมนี้ มาริโอ บาโลเตลลี ฟิตกลับมาอีกครั้งมีโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงประสานงานร่วมกับ ราฮีม สเตอร์ลิง และฟิลิปเป คูตินโญ ตำแหน่งอื่นๆ เจอร์ราร์ด จะลงเป็นมิดฟิลด์คู่กลางร่วมกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และแนวรับ มาร์ติน สเคอร์เทล กับ เดยัน ลอฟเรน ยังยืนคู่กันต่อไป  
ฝั่งพาเลซ ที่รอดการตกชั้นไปแล้วมีปัญหาบาดเจ็บเพียงแค่คนเดียวคือ เฌอโรม โธมัส ขณะที่ตัวหลักคนอื่นๆ ยังลงสนามได้ครบ โดยคาดว่า อลัน พาร์ดิว จะให้ เจสัน พันเชียน ที่ลงมาเล่นได้ดีในเกมที่แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2 ลงเป็นตัวจริง นอกจากนี้ มารูยาน ชามัคห์ กับ เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ 2 กองหน้าที่ฟิตกลับมาจากอาการบาดเจ็บมีโอกาสเบียดลงเป็นตัวจริงเช่นกัน

logoline