svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้องนายกฯโดนตร.กองปราบ "อมเพชร" ของกลาง

15 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

15 พ.ค. -- ร้องนายกฯโดนตร.กองปราบอมเพชรของกลาง 17 รายการ ระบุหายมา 2 ปีไม่ยอมนำเข้าสู่สำนวนคดี แฉโดนส่งไลน์ภาพฆ่าหั่นศพมาขู่


ที่ศูนย์บริการประชาชน เมื่อเวลา 09.00 น. นางสาวจีระพันธ์ จุลพันธ์ เจ้าของธุรกิจค้าขายเพชร-ทองคำ เขตภาษีเจริญ กทม. พร้อมด้วยครอบครัวเข้ายื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้ช่วยติดตามทวงถามเพชรและทองคำของตัวเองจำนวน 17 รายการมูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท จากกองปราบปรามที่มีร้อยตำรวจโทสมโชค ปานพิมพ์ พนักงานสอบสวนอายัดไว้ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. 2556 ในคดียักยอกทรัพย์ จนขณะนี้ 2 ปีผ่านไปเพชรและทองคำจำนวนดังกล่าวไม่มีการนำกลับเข้ามาสู่สำนวนคดีแต่อย่างใด

ร้องนายกฯโดนตร.กองปราบ "อมเพชร" ของกลาง


นางสาวจีระพันธ์ กล่าวว่า สิ่งที่ตนสงสัยคือพฤติกรรมของร.ต.ท.สมโชคที่อายัดเพชรไว้ที่โรงจำนำแห่งหนึ่งย่านบางแคและตนก็ได้โต้แย้งสิทธิ์ว่านี่คือเพชรของตนและขอให้นำเพชรไปไว้ในที่ที่ปลอดภัยกว่านี้ และยังพบด้วยว่า มีการปลอมแปลงลายเซ็นตนทำการไถ่ถอนเพชรออกมาบางส่วนโดยอ้างว่าเพื่อประกอบคดีและได้ตัดต้นขั้วตั๋วจำนำเพชร 17รายการทิ้ง แต่มีการทำรายการสิ่งของเพียง 15 รายการเท่านั้น และจากนั้นมีการเปลี่ยนให้บุคคลนำเพชรที่ไถ่ถอนออกมากลับไปจำนำไว้คืนแล้วก็ปล่อยให้หลุดจำนำจนมีการนำไปขายทอดตลาดนั่นเท่ากับว่าเพชรจำนวนดังกล่าวไม่มีการนำกลับเข้ามาสู่สำนวนคดีแต่อย่างใด และตนก็ได้ฟ้องร้องดำเนินคดีกับร.ต.ท.สมโชค ซึ่งคดีอยู่ในชั้นศาลแล้วและศาลได้รับคำร้องเพราะคดีมีมูล และนอกจากนี้ตนยังได้ร้องเรียนและติดตามเรื่องที่กองปราบปรามเป็นระยะ แต่ก็ถูกขอร้องว่าอย่าแจ้งความ ดิฉันยังถูกนายตำรวจคนดังกล่าวข่มขู่หลังจากได้ดำเนินคดี เขาส่งภาพการฆ่าหั่นศพมาหลายภาพซึ่งน่ากลัวมาก โดยส่งมาในโทรศัพท์ของดิฉันผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งดิฉันมีไลน์ของตำรวจคนดังกล่าวแต่ก็ไม่เคยแชทสนทนากันเลยนางสาวจีระพันธ์ กล่าวและว่าขอให้พลเอกประยุทธ์ช่วยติดตามเพชรจำนวน 17 รายการที่หายไปกลับเข้ามาสู่สำนวนการสอบสวนที่ตนโดนกล่าวหาและขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายตำรวจคนดังกล่าว และจากนี้จะไปติดตามเรื่องที่ร้องเรียนไว้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)อีกทางหนึ่งด้วย

ร้องนายกฯโดนตร.กองปราบ "อมเพชร" ของกลาง

logoline