svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วอร์ริเออร์ส" ขึ้นนำ "ฮอว์คส์" 3-2 เกม

14 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นรอบรองชนะเลิศ ของสายตะวันตก โกลเด้นสเตท วอร์ริเออร์ส เล่นในบ้านตัวเองที่สนาม ออราเคิล อารีนา เมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ เป็นฝ่ายเอาชนะ เมมฟิส กริซซ์ลีส์ ได้อย่างขาดลอย 98-78 คะแนน

โดยการ์ดตัวหลักของวอร์ริเออร์สช่วยกันทำผลงานร้อนแรง เคลย์ ธอมป์สัน ยิงได้มากที่สุดในเกม 21 แต้ม ขณะที่ สตีเฟน เคอร์รี ผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ "เอ็มวีพี" ก็ชู้ตได้อีก 18 แต้ม บวกกับ อังเดร อิกัวดาลา ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าลุกมาช่วยยิงอีก 16 แต้ม ส่งผลให้ วอร์ริเออร์ส เก็บชัยขึ้นนำซีรีส์เป็น 3-2 เกมได้สำเร็จ ต้องการชนะอีกนัดเดียวใน 2 นัดที่เหลือจะผ่านเข้ารอบชิงแชมป์สายตะวันตก
ด้านเกมในสายตะวันออก แอตแลนตา ฮอว์คส์ เปิดสนามฟิลิปส์ อารีนา เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย พบกับ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ เกมนี้ ทีมเยือนบุกได้ดีในช่วงควอเตอร์ที่สอง ก่อนจบครึ่งแรกนำไป 47-41 ทว่า ฮอว์คส์ มาเร่งเครื่้องทำคะแนนในช่วงควอเตอร์ที่สาม ทำให้เกมเป็นไปอย่างสูสี จนถึงช่วงท้ายควอเตอร์ที่สี่ พอล เพียร์ซ ส่องไกล 3 แต้มให้ วิซาร์ดส์ พลิกนำ 1 แต้มขณะที่เหลือเวลาแค่ 8.3 วินาที ทว่าเมื่อเหลืออีก 1.9 วินาทีจะหมดเวลา เดนนิส ชโรเดอร์ การ์ดตัวสำรองของเจ้าถิ่น เลี้ยงบอลเจาะขึ้นเลย์อัพใต้แป้นแต่ยังไม่ลง กลายเป็น อัล ฮอร์ฟอร์ด ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งตามมารีบาวน์และกดแต้มให้ ฮอว์คส์ แซงหน้าคว้าชัยชนะได้อย่างหวุดหวิด 82-81 คะแนน ส่งผลให้ ฮอว์คส์ ขึ้นนำซีรีส์ 3-2 เกม ขอแค่ชนะอีกเกมเดียวจะผ่านเข้ารอบชิงแชมป์สาย เป็นครั้งแรกนับแต่ย้ายมาจากเซนต์ หลุยส์ เมื่อปี 1968

logoline