svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ยูเว" บุกเจ๊า "ชุดขาว" ลิ่วชิง "บาซาร์"

14 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก" รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมือคืนวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลาลีกา สเปน หมดสิทธิป้องกันแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันเสียแล้ว เพราะทำได้เพียงเสมอ "ม้าลาย" ยูเวนตุส แชมป์กัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี ในรังซานติอาโก เบอร์นาบิว ของตัวเอง 1-1 แม้เจ้าบ้านจะได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก คริสเตียโน โรนัลโด ในนาทีที่ 23 แต่ทีมเยือนตามทวงคืนได้จาก อัลวาโร โมราต้า อดีตเด็กปั้นของ "ราชันชุดขาว" ในนาทีที่ 57 รวมผล 2 นัด ยูเวนตุส เป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์รวม 3-2


ส่งผลให้ "ม้าลาย" ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี นับตั้งแต่หนสุดท้ายที่ได้ตำแหน่งรองแชมป์ในปี 2003 โดยจะต้องไปเผชิญหน้ากับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา จ่าฝูงลาลีกา สเปน ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้
ส่วน เรอัล มาดริด ไม่สามารถล้างอาถรรพ์แชมป์เก่าได้สำเร็จ เพราะยังไม่มีทีมใดที่ป้องกันตำแหน่งแชมป์เจ้าสโมสรยุโรปได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ที่ศึกลูกหนังรายการนี้เปลี่ยนชื่อการแข่งขันจาก ยูโรเปี้ยน คัพ มาเป็น ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เหมือนอย่างในปัจจุบันเมื่อช่วงปี 1992 โดย "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี คือทีมสุดท้ายที่ป้องกันแชมป์ 2 สมัยได้เมื่อสมัยที่ยังใช้ชื่อการแข่งขันว่า ศึกยูโรเปี้ยน คัพ ในปี 1989 และ 1990     

logoline