svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จี้รัฐแก้น้ำเน่าอ่าวนาง จ.กระบี่

13 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรม ขอให้ผู้เกี่ยวข้องแก้ไข ปัญหาน้ำเน่าเสียที่อ่าวนาง หลังกลุ่มสแกนดินีเวีย เมินเข้ามาท่องเที่ยว จ.กระบี่

ภายหลังจากที่ นักท่องเที่ยวในกลุ่มสแกนดินีเวีย ได้ร้องเรียนต่อเอเย่นทัวร์และมีการแจ้งกลับมาว่าสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้นกระทบต่อการท่องเที่ยว ทั้งกลิ่น และการงไปเล่นน้ำ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยว และเอเย่นบริษัททัวร์ เตรียมเดินทางมารับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น
ล่าสุด นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว และสมาคมโรงแรม จ.กระบี่ บอกว่า ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บริเวณคลองจาก ซึ่งอยู่ในบริเวณหาดอ่าวนาง พบว่าสภาพน้ำไม่ได้ผ่านการบำบัดสภาพน้ำมีสีดำ ขุ่น มีกลิ่นเหม็นตลอดแนว เมื่อน้ำลงไปในทะเลก็จะส่งผลกระทบต่องแวดล้อมโดยตรง ซึ่งต้องตรวจสอบว่า มีการปล่อยน้ำมาจากจุดใด เพราะส่วนใหญ่โรงแรมที่พักจะมีการบำบัดน้ำเสียก่อนที่จะปล่อยลงสู่ลำราง
นายเอกวิทย์ บอกว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มสแกนดินีเวีย เป็นกลุ่มคุณภาพมีกำลังใช้จ่ายสูง แต่ระยะหลังเริ่มเข้ามาท่องเที่ยวน้อยลง ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่สะท้อนถึงสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนเสื่อมโทรมลง ซึ่งทุกภาคส่วน ต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง

logoline