svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยะลา-พบเผารถจยย. วางบึ้มป่วนเปิดเทอมวันแรก สั่งคุมเข้มทุกจุด

13 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา- บรรยากาศเปิดเทอม ทหารคุมเข้มความปลอดภัยครู-นักเรียน หวั่นคนร้ายก่อเหตุป่วนรุนแรง ด้านนายอำเภอเบตง กำชับให้มีความพร้อมแผนดูแลโรงเรียนก่อนเปิดภาคเรียน พบคนร้ายเผาจยย.ในพื้นที่ 6 คัน


เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2558 บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเปิดเรียนพบว่า กำลังทหารพราน ตำรวจ สภ.อัยเยอร์เวง ชุด ชรบ.คุมเข้มบริเวณโรงเรียน เส้นทาง หลังหน่วยข่าวความมั่นคงในพื้นที่ ได้วิทยุแจ้งเตือนให้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเฝ้าระวังและเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบ รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ต้องสงสัยจำนวน 3 คัน ซึ่งคาดว่ากลุ่มคนร้าย ได้ประกอบวัตถุระเบิดไว้เป็นที่เรียบร้อย และเตรียมนำเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ จ.ยะลา โดยคันแรกเป็นรถยนต์เก๋ง สีเขียว ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียนหมวดจังหวัดระนอง คันที่ 2 เป็นรถยนต์กระบะยี่ อีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ป้ายทะเบียนหมวดจังหวัดระนอง เช่นกัน และคันสุดท้ายคือ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีดำแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน
นอกจากนี้ เมื่อเวลา 09.45 น.วันเดียวกัน ในพื้นที่หมู่ที่.ม.4 บ้านบูโล๊ะสะนีแย ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา ได้เกิดเหตุเผารถจักรยานยนต์ของราษฎรในพื้นที่ ทั้งหมด จำนวน 6 คัน ได้รับความเสียหายเล็กน้อย จำนวน 4 คัน ซึ่งแต่ละคันที่ถูกเผาเป็นของชาวบ้านทั้งหมด
คนร้ายยังได้วางวัตถุต้องสงสัยไว้อีก 2 จุด แต่เป็นเพียงวัตถุที่ทำขึ้นเท่านั้นไม่ใช่ระเบิดแต่อย่างใด ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่หน่วยข่าวเผย คาดว่าคนร้ายอาจจะสร้างสถานการณ์ในช่วงระหว่างวันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2558 นี้
ขณะที่นายดำรง ดีสกุล นายอำเภอเบตง ได้กำชับเพิ่มความเข้มและให้มีความพร้อมในการดูแลความปลอดภัย ช่วงยามวิกาลของเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของแต่ละโรงเรียน เนื่องจาก ยังมีหลายโรงเรียนที่ยังไม่ได้เปิดเทอมแต่บางโรงเรียนได้เปิดเทอมไปบ้างแล้วและในวันที่ 18 พ.ค.นี้ โรงเรียนทุกแห่งจะทำการเปิดเทอมหมดครบทุกโรงเรียน ซึ่งการรักษาความปลอดภัย จะมีกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ประกอบด้วย ชาวบ้านชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านหรือ ชรบ. เจ้าหน้าที่ทหารพราน 33 รวมไปถึง คณะครู และกลุ่มผู้ปกครองนักเรียนอีกจำนวนหนึ่ง ได้หมุนเวียนกันเฝ้าเวรยาม เพื่อดูแลความปลอดภัยกันทั้งภายในอาคารเรียนและรอบรั้วโรงเรียน

ยะลา-พบเผารถจยย. วางบึ้มป่วนเปิดเทอมวันแรก สั่งคุมเข้มทุกจุด

logoline