svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนนครปฐมไม่มั่นใจ วธ.เบรกแผนพัฒนาพิพิธภัณฑ์ จี้ทำเป็นหนังสือ

13 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนนครปฐมไม่มั่นใจ กระทรวงวัฒนธรรมสั่งไม่ให้ย้ายพิพิธภัณฑ์ เรียกร้องให้รัฐมนตรีออกหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างเป็นทางการยืนยัน

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ บอกว่า ได้เชิญนายบวรเวท รุ่งรุจี อธิบดีกรมศิลปากร มาชี้แจงรายละเอียดที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้ระงับแผนพัฒนาพิพิธภัณฑ์ฯพระปฐมเจดีย์ทันที เพราะกระแสต่อต้านออกมามาก และหากกรมศิลปากรต้องการพัฒนาไม่ว่าจะเป็นการยุบ หรือย้ายโบราณวัตถุ

ควรต้องทำแผนเสนอเข้าที่ประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงวัฒนธรรมโดยมีนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธาน(รมว.วธ.) เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ต้องมีการศึกษาอย่างรอบคอบ

ส่วนกรณีความขัดแย้งระหว่างชาวนครปฐมกับกรมศิลปากร พร้อมเป็นตัวกลางให้ทั้ง 2 ฝ่ายมานั่งคุยกัน เพื่อทำให้เกิดความเข้าใจ

หลังปลัดกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ออกมายืนยันว่า สั่งการให้ระงับแผนพัฒนาพิพิธภัณฑ์ฯพระปฐมเจดีย์ทันที เพราะมีกระแสต่อต้านมาก รวมถึงหากกรมศิลปากรต้องการพัฒนาไม่ว่าจะเป็นการยุบ หรือย้ายโบราณวัตถุต้องเสนอแผน ต่อนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม อย่างรอบคอบแต่ชาวบ้านนครปฐม ยังไม่มั่นใจ โดยแกนนำเคลื่อนไหวคัดค้าน นายสมศักดิ์ น้อยโรจน์ บอกว่าทราบข่าวว่ามีการสั่งระงับแล้ว แต่ยังไม่มั่นใจและเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ต้องการให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมควรออกเป็นหนังสือสั่งการเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อถือเป็นการยุติทุกอย่าง

logoline