svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพิ่มกำลังกว่า 2 พันคนเร่งรื้อมอปลาย่าง

13 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - รื้อร้านอาหารมอปลาย่างระยะสอง เพิ่มเครื่องจักร และกำลังคนกว่า 2 พันคน ขณะที่ผู้ประกอบการร้านอาหารที่เหลือทั้งหมดยินยอมให้รื้อร้านอาหารแล้ว


เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2558 ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชกาจังหวัดนครราชสีมา ประชุมเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อวางแผนการดำเนินการรื้อย้ายอาคารร้านอาหารบุกรุก ที่มอปลาย่าง ตามแผนการฟ้าสางที่ลำตะคอง ระยะที่สอง ที่จะลงมือดำเนินการในวันศุกร์ที่ 15 พ.ค. หลังจากที่ได้ดำเนินการระยะแรกมาเมื่อวันที่ 8 พ.ค. โดยรื้อถอนร้านอาหารแล้ว 20 ราย จากทั้งหมด 45 ราย
นายธงชัย กล่าวว่า การรื้อร้านอาหารมอปลาย่างระยะที่สอง มีรูปแบบการดำเนินการจะคล้ายกับแผนระยะแรก แต่จะเพิ่มเครื่องจักร และกำลังคนกว่า 2,000 คน โดยมีกำลังทหารอากาศเข้ามาร่วมด้วย มีเป้าหมายรื้อถอนร้านอาหารที่เหลืออีก 25 ราย รวมทั้งอาคารร้านอาหารขนาดใหญ่ โดยแผนการระยะที่สองนี้จะดำเนินการ 2 วัน คือ วันที่ 15-16 พฤษภาคม 2558
ส่วนแกนนำผู้คัดค้านการรื้อถอน ได้เดินทางเข้าพบโดยแจ้งความประสงค์ยินยอมรื้อถอนร้านอาหารทุกรายที่เหลือทั้งหมดแล้ว โดยผู้ประกอบการได้ขอให้ทางภาครัฐงดการเรียกเก็บค่าดำเนินการรื้อถอนจากผู้ประกอบการ และบางรายได้ขอผ่อนผันระยะเวลาการรื้อถอนออกไป โดยให้เหตุผลว่าอาคารร้านอาหารมีขนาดใหญ่ต้องใช้เวลาในการดำเนินการขนย้ายสิ่งของ จึงได้ตกลงที่จะไม่มีการเรียกเก็บค่าดำเนินการรื้อถอนจากผู้ประกอบการทุกราย ส่วนเรื่องการขยายระยะเวลาจะพิจารณาความจำเป็นแต่ละราย แต่ก็ยังยืนยันว่าการรื้อถอนจะจะสิ้นสุดในเดือนกรกฎาคมนายธงชัย กล่าว

logoline