svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปลดเจ้าคณะราชบุรี ไม่ดำเนินการหมู่บ้านรักษาศีล 5

13 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าคณะภาค 15 มีหนังสือแจ้งถึงเจ้าคณะอำเภอทุกแห่งให้รับทราบหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด ให้สั่งพักงานพระธรรมปัญญาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี คาดเพราะไม่ดำเนินการโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 อย่างจริงจัง

พระพรหมเวที เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร เจ้าคณะภาค 15 มีหนังสือแจ้งถึงเจ้าคณะอำเภอทุกแห่งให้รับทราบหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด ให้สั่งพักงานพระธรรมปัญญาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี และแต่งตั้งให้พระมหาปราโมทย์ ปโมทิโต รองเจ้าคณะจังหวัดราชบุรี วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี รักษาการแทน เพื่อให้ช่วยรับภาระงานของคณะสงฆ์จังหวัดราชบุรี

โดยคาดว่าคำสั่งพักงานเจ้าคณะจังหวัดราชบุรีดังกล่าวมาจากสาเหตุ การไม่ดำเนินการโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 อย่างจริงจัง เพราะก่อนหน้านี้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ราชบุรี ได้ทำหนังสือรายงานมายังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)ว่า เจ้าคณะจังหวัดราชบุรีได้สั่งให้คณะสงฆ์จังหวัดราชบุรีไปลบข้อมูลการดำเนินการโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ที่มีการบันทึกข้อมูลลงในระบบ รวมถึงที่ผ่านมาก็ไม่ได้ดำเนินการโครงการนี้อย่างจริงจัง

อย่างไรก็ตาม พระธรรมปัญญาภรณ์ ชี้แจงว่า สาเหตุที่ถูกพักงาน คิดว่าน่าจะมาจากโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ที่กล่าวหาไม่ดำเนินตามแนวโครงการ ซึ่งเรื่องนี้มองว่า การดำเนินงานจะทำด้วยวิธีการใดก็ตาม แต่ทำให้งานมีคุณภาพ และสำเร็จตามวัตถุประสงค์ก็มีผลเหมือนกัน จึงเพียงแค่เปลี่ยนวิธีการทำงานด้านข้อมูลเท่านั้น แต่ไม่ใช่ไม่ดำเนินการ

logoline