svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เอ็นเอฟแอล" แบนด์ "เบรดี" 4 นัด

12 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันอังคารที่ 12 พ.ค.ผ่านมา(ตามเวลาประเทศไทย) เนชั่นแนลฟุตบอลลีก(NFL) หรือ ลีกอเมริกันฟุตบอล ได้ออกบทลงโทษของ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็คของนิวอิงแลนด์ แพทริออต ผู้เล่นเอ็มวีพีซูเปอร์โบลว์ และทีม ในกรณีที่มีการปล่อยลมบอล ที่ใช้ในการแข่งขันในเกมชิงแชมป์สาย เอเอฟซี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

เอ็นเอฟแอล ได้ออกบทลงโทษแก่ ควอเตอร์แบ็คดาวดัง และ ทีมแพทริออต โดยกล่าวว่า ทอม เบรดี และทีม ได้ประพฤติผิดกฏเกณฑ์ของลีก โดยลีกตัดสินให้ ทอม เบรดี ถูกแบนจากการแข่งขันทั้ง 4 ตั้งแต่นัดเปิดสนามฤดูกาล 2015/2016 ปรับเงินทีมแพตทริออตเป็นจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (32 ล้านบาท) และตัดสิทธิ์ดราฟท์ผู้เล่น 2 ครั้ง คือการดราฟท์รอบแรกในปี 2016 และ รอบ 4 ในปี 2017
โดยกรณีนี้เกิดขึ้นในเกมที่ แพทริออต เอาชนะ อินเดียนาโปลิส โคลท์ส 45-7 ในรอบชิงแชมป์สายเอเอฟซี เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2558 ก่อนจะไปเอาชนะซีฮอว์ค และครองถ้วยแชมป์ซูเปอร์โบลว์ครั้งที่ 49 ในนัดชิง ฤดูกาล 2014/2015 ซึ่งระหว่างการแข่งขันนัดชิงแชมป์สายได้มีการตรวจพบว่า มีการปล่อยลมลูกบอลก่อนลงเล่นแข่งกับ อินเดียนาโปลิส โคลท์ส  ซึ่ง เอ็นเอฟแอล กล่าวว่า เบรดี น่าจะรู้ว่าลูกฟุตบอลที่เขาใช้ในการแข่งกับ โคลท์ส นั้น มีน้ำหนักเบากว่าปกติหรือนิ่มกว่าปกติ ซึ่งอาจทำให้การขว้างลูกฟุตบอลนั้นทำได้ง่ายขึ้น
ทั้งนี้ เบรดี จะไม่สามารถลงแข่งนัดเปิดสนามกับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์, บัฟาโล บิลล์ส, แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส และ ดัลลัส คาวบอยส์ ก่อนจะได้กลับมาลงแข่งได้อีกครั้งในนัดเจอกับ อินเดียนาโปลิศ โคลท์ส

logoline