svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เทนนิสไทย ประกาศจองเจ้าคอร์ตซีเกมส์

12 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม นักเทนนิสทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายนนี้ ได้ฝึกซ้อมร่วมกัน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยมีคณะผู้ฝึกสอนทีมชาติ นำโดย "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ และนายวิเชษฐ์ ทีปกากร กรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคม ในฐานะผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ดูแลอย่างใกล้ชิด

นายวิเชษฐ์ เปิดเผยว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคม ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องเป็นเจ้าเหรียญทองให้ได้ หลังจากซีเกมส์ครั้งที่แล้วที่พม่า ไม่มีแข่งขันเทนนิส และซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ไทยได้เจ้าทอง ซึ่งได้มา 4 ทอง แต่ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เทนนิสไทยไม่ได้เจ้าทอง ซึ่งได้มา 2 ทอง จึงต้องทวงเจ้าเหรียญทองเทนนิสซีเกมส์กลับมาให้ได้
ในส่วนผู้เล่นนั้น ทีมชายได้มือเก๋าอย่าง "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค เหรียญเงินซีเกมส์ชายเดี่ยว 3 สมัย, สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ เหรียญทองชายคู่ 2 สมัย เป็นกำลังสำคัญ ร่วมด้วย กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ วริศ สอนบุตรนาค ขณะที่ฝ่ายหญิง "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดมากประสบการณ์จะนำทีมไปแข่งขัน ร่วมด้วย ลักษิกา คำขำ, วรัชญา วงค์เทียนชัย, นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ เพียงธาร ผลิพืช
ผู้จัดการทีมซีเกมส์ กล่าวต่อว่า สมาคมตั้งเป้าไว้ที่ 4 เหรียญทอง จากที่มีชิงชัยทั้งหมด 7 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย แต่จริงๆ แล้วมีโอกาสลุ้นกวาดเหรียญทองได้ทั้งหมด แม้มีอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ดังนั้นจะพยายามเก็บเหรียญทองประเภททีมให้ได้ทั้งชายและหญิง เพื่อสร้างกำลังใจให้ลุ้นในรายการที่เหลือให้ได้ โดยคณะนักหวดจะเดินทางไปสิงคโปร์ วันที่ 3 มิถุนายน
ด้าน ภราดร กล่าวว่า ตอนนี้ทุกคนมีความมั่นใจมาก รวมทั้งสภาพร่างกายฟิตเต็มที่ และน่าจะได้ลุ้นทุกรายการ ซีเกมส์ครั้งนี้หวังว่าดนัยจะสามารถคว้าเหรียญทองได้ เพราะประสบการณ์ที่เหนือกว่า แต่ต้องลุ้นไม่ให้มีอาการบาดเจ็บจากการเล่นประเภททีม ขณะที่ สนฉัตร และ สรรค์ชัย ก็มั่นใจมากว่าจะคว้าแชมป์ได้อีกสมัย

logoline