svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บทสรุประหว่าง "ฉัตรชัย" และ "ลีทัค"

12 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทฯ ลงโทษย้อนหลัง ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารโอสถสภาฯ หลังพิจารณาว่าเจตนาศอกใส่ ลี ทัค แข้ง นครราชสีมา จริง โดยปรับเงิน 4 หมื่นบาท และห้ามลงสนาม 2 นัด ส่วน "เสี่ยฟลุ๊ก" ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผจก.ราชบุรี รอดตัว หลังพบว่าไม่เข้าช่ายทำร้ายร่างกาย คัมเบะ เฮดโค้ชโคราช เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีการประชุมพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วง ฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ประจำสัปดาห์ ผลการประชุมกว่า 6 ชั่วโมง ได้ข้อสรุป ดังนั้น โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก คู่ระหว่าง เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ เอสซีจี เมืองทองฯ 1-2 เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ลงโทษปรับเงิน ทิโฮเมอร์ เพลาโควิช โค้ชผู้รักษาประตูเอสซีจี เมืองทองฯ 20,000 บาท แบน 2 นัด กรณีเจตนาเตะบอลลงไปในสนาม อีกทั้งเพลาโควิชถูกผู้ตัดสินเชิญออกจากสนาม แบน 1 นัด ปรับ 10,000 บาท รวมโทษแบน 3 นัด ปรับ 30,000 บาท ส่วนเชียงราย ยูไนเต็ดโดนปรับ 90,000 บาท จากกรณีที่กองเชียร์ด่าผู้ตัดสิน 30,000 บาท และกองเชียร์ขว้างขวดอีก 60,000 บาท คู่ระหว่าง โอสถสภา เอ็ม150 พบ นครราชสีมา ทีพีแอล ดูภาพย้อนหลังและพิจารณาว่า ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูโอสถสภา ศอกใส่ ลี ทัก จริง ลงโทษแบน 2 นัด ปรับ 40,000 บาท และระหว่าง อาร์มี ยูไนเต็ด ชนะ สระบุรี 4-2 เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ลงโทษแบน มิกา ลอนน์สตรอม เฮดโค้ช กัลฟ์ สระบุรี 1 นัด กรณีเตะขวดน้ำ 
ส่วนกรณีของ ซูกาโอะ คัมเบะ กุนซือนครราชสีมา ที่อ้างว่าถูก "เสี่ยฟลุ๊ก" ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี ตบเข้าบริเวณใบหน้า ทางคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาแล้วว่าไม่มีความผิด ทว่าจะส่งหนังสือเตือนและส่งเรื่องให้คณะจริยธรรมฯเพื่อพิจารณาเหตุเหมาะสมต่อไป ส่วนรายของ บุญยิ่ง นิติกาญจนา ประธานสโมสรราชบุรี มิตรผล เดินลงไปในเขตเทคนิก ปรับ 10,000 บาท ดิวิชั่น 1 คู่ระหว่าง สุโขทัย พบ นครปฐม โดย สุโขทัย นำอยู่ 1-0 ปรากฎว่านาที 57 มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลูกเห็บตกลงมาทำให้ไฟในสนามดับจนต้องยุติการแข่งขัน ทางคณะอนุกรรมการฯ พิจารณา ยังสรุปไม่ได้ว่าจะให้แข่งขันต่อหรือไม่ โดยทีพีแอลจะแต่งตั้งคณะกรรมการชุดพิเศษเพื่อพิสูจน์หลักฐานและข้อเท็จจริงเพิ่มเติม 
ส่วนกรณีที่แข่งไม่จบจะต้องรอสรุปภายหลังจากที่คณะกรรมการชุดพิเศษสรุปข้อเท็จจริงอีกครั้งภายในวันที่ 19 พฤษภาคม โดยถ้าเป็นเหตุสุดวิสัยจากภัยธรรมชาติจริง จะต้องแข่งในเวลาที่เหลือ สกอร์ยังคงเดิม, คงผู้เล่นและใบเหลืองนับจากเวลา น.57 เป็นต้นไป  ไทยฮอนด้า-ลาดกระบัง พบ พิจิตร มาซามิ ทากิ กุนซือไทยฮอนด้าถูกเชิญจากผู้ตัดสินให้ออกนอกกรอบเทคนิก แบน 1 นัด และเจ้าตัวยังแสดงกริยาไม่เหมาะสม แบน 2 นัด ปรับ 20,000 บาท รวมโทษแบน 3 นัด ปรับ 20,000 บาท และคู่ระหว่าง พัทยา ยูไนเต็ด-เพื่อนตำรวจ กองเชียร์พัทยาขว้างขวดลงสนาม ปรับพัทยา ยูไนเต็ด 30,000 บาท ทั้งนี้คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วงจะเปิดโอกาสให้ทุกกรณีได้อุทธรณ์ภายใน 24 ชั่วโมงนับจากนี้ โดยมี พล.อ.กะสิณ ทองโกมล ประธานคณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษจะเป็นพิจารณาเหตุอุทธรณ์ที่ยื่นเข้ามา

logoline