svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยวต่างชาติ เมินเที่ยวกระบี่

12 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวกลุ่มสแกนดินีเวีย เมินเข้ามาท่องเที่ยว จ.กระบี่ เหตุเพราะน้ำทะเลเน่า ขยะส่งกลิ่นเหม็น โดยเฉพาะในพื้นที่เกาะพีพี และอ่าวนาง

ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางวิยะดา ศรีรางกูล บอกว่า ได้มีเอเย่นทัวร์รายใหญ่ในกลุ่มสแกนดินีเวีย ได้แจ้งผ่านทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่สต็อคโฮม ว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ได้ร้องเรียนปัญหาน้ำเสียที่ไหลลงในทะเล ทำให้ไม่กล้าลงเล่นน้ำ และปัญหาขยะส่งกลิ่นเหม็นในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทั้งที่อ่าวนาง และเกาะพีพี ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวไม่ประทับใจ จึงได้มีการแจ้งยกเลิกการเดินทางมาในพื้นที่
นางวิยะดา ระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อการท่อเที่ยวอย่างมาก ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มกลุ่มสแกนดินีเวีย ซึ่ง เป็นกลุ่มใหญ่ และมีกำลังซื้อสูง หันเหไปเที่ยวประเทศอื่นแทน
ขณะที่ทางทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้ให้ความสำคัญในการแก้ไข แต่เนื่องจากเป็นปัญหาที่เกินขอบเขตความสามารถขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่จะเข้าไปแก้ไขได้ จึงต้องขอให้ทางส่วนกลางลงมาช่วยเหลือ เพราะหากไม่เร่งแก้ไข จะกระทบต่อการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

logoline