svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นครราชสีมา- ถังบรรจุก๊าซเอ็นจีวีหลังรถบรรทุกระเบิด ไฟไหม้วอดทั้งคัน

12 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 12 พฤษภาคม 2558 พ.ต.ท.อภินันท์ ปลื้มมะลัง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุรถไฟไหม้บรรทุกเทรลเลอร์พ่วง 22 ล้อ ที่บริเวณถนนมิตรภาพขาเข้านครราชสีมา ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 184-185 บ้านดอนรี หมู่ที่ 5 ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโนนสูง


เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลตลาดแค จำนวน 2 คัน ได้ระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อ วอลโว่ สีขาวหัวตัดหมายเลขทะเบียน 70-2684 หนองคาย ของ บ.โชคอรทัย มิตรภาพไทยลาว โดยเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณที่ติดตั้งถังบรรจุก๊าซเอ็นจีวี จำนวน 10 ถัง ไฟได้ลุกลามไปยังห้องโดยสาร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
จากการสอบถาม นายสุเมฆ ขันตรี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองไฮ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เป็นคนขับ เล่าว่า ได้ขับรถบรรทุกเทรลเลอร์พ่วง 22 ล้อ ออกมาจาก จังหวัดหนองคาย ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของเมื่อคืนนี้ เป็นรถเปล่าจะมุ่งหน้าไปบรรทุกไม้แผ่นที่ จ.สระบุรี ไปส่งที่ประเทศลาว พอมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ที่ด้านหลังห้องคนขับ ซึ่งเป็นบริเวณที่ได้มีการติดตั้งถังบรรจุก๊าซเอ็นจีวี ได้กลิ่นเหม็นไหม้ เห็นประกายไฟ จึงรีบจอดรถเปิดประตูวิ่งหนีออกมา จากนั้น่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนวอดทั้งคัน

logoline