svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักท่องเที่ยวสหรัฐฯ แตกตื่น หลังหมีวิ่งไล่

12 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาท่านผู้ชมไปดูคลิปเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นในอุทยานแห่งชาติเยลโลสโตนของสหรัฐฯ เมื่อมีหมี 2 ตัววิ่งไล่ตามกลุ่มนักท่องเที่ยวจนแตกตื่น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่อุทยานแห่งชาติเยลโลสโตน ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐไวโอมิง มอนแทนา และไอดาโฮของสหรัฐฯ จากภาพท่านผู้ชมจะเห็นหมีควาย 4 ตัวอันประกอบไปด้วยแม่และลูกๆ อีก 3 ตัว ที่อยู่ดีดีก็เดินช้าๆ มาโผล่บนสะพานที่นักท่องเที่ยวกำลังจะเดินกลับไปที่รถ

หลังจากนั้นปรากฎว่าแม่หมีที่กำลังตกใจและตื่นกลัวได้พยายามเข้าไปล้อมนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งจนพวกเขาต้องรีบวิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิตเพื่อกลับไปที่รถ

รายงานข่าวระบุว่า ไม่มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกับครอบครัวหมีควายที่วิ่งหนีกลับเข้าป่าไป แต่ผู้เชี่ยวชาญก็เตือนว่า แม่หมีที่กำลังเลี้่ยงลูกอ่อนเป็นอะไรที่นักท่องเที่ยวไม่ควรเข้าใกล้ โดยเฉพาะในช่วงนี้ซึ่งเป็นฤดูใบไม้ผลิที่หมีจะตื่นจากการจำศีลออกมาหาอาหาร ดังนั้น คำแนะนำที่ดีที่สุดก็คือ ให้รักษาระยะห่างเอาไว้
อุทยานแห่งชาติเยลโลสโตน เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของสหรัฐฯ โดยในปีที่แล้วสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ถึง 3 ล้าน 5 แสนคน

logoline