svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พิซซ่าออนไลน์ ช่วย"แม่-ลูก" ฟลอริด้า พ้นถูกจับเป็นตัวประกัน

12 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดยอด! "หญิงอเมริกัน" ใช้ไหวพริบส่งข้อความขอช่วยเหลือ ผ่านการสั่งออร์เดอร์พิซซ่าทางออนไลน์ จนรอดพ้นจากการถูกจับตัวประกัน


เชอริล เทรดเวย์ หญิงชาวอเมริกัน อาศัยไหวพริบขอช่วยเหลือผ่านออร์เดอร์สั่งพิซซ่าทางออนไลน์ หลังจากถูกแฟนหนุ่มของเธอ จับเป็นตัวประกันพร้อมลูกน้อยอีก 3 คนไว้ในบ้าน ก่อนได้พนักงานให้ความช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยไว้ได้ทันพอดี
อโลเนีย ฮอว์ค พนักงานประจำร้านพิซซ่าฮัท สาขาเอวอนปาร์ค รัฐฟลอริดา ในสหรัฐ กลายเป็นฮีโร่ช่วยเชอริล เทรดเวย์ แม่ลูก 4 ชีวิต จากการถูกแฟนหนุ่มจับ ใช้มีดจี้จับเป็นตัวประกันอยู่ภายในบ้าน หลังจากสังเกตเห็นข้อความขอความช่วยเหลือส่งมาพร้อมกับรายการอาหาร หรือออร์เดอร์ที่สั่งผ่านออนไลน์ว่า "กรุณาช่วย โทรเรียก 911 ให้ด้วย" และอีกข้อความคือ "911 ตัวประกัน ช่วยเราด้วย"
พนักงานพิซซ่ารายนี้ จึงรู้ถึงความผิดปกติที่บ้านของเชอริล จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ไปตรวจสอบที่บ้านของเธอทันที เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ เชอรีลได้หอบลูกอีกคนออกมาจากบ้าน โดยมีชายที่เป็นแฟนหนุ่มที่มีอาการเมายา จับลูกอีก 2 คน เป็นตัวประกันอยู่ในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 20 นาที กว่าจะเข้าจับกุมและช่วยเหลือตัวประกันได้สำเร็จ
เชอริล เผยภายหลังถึงไหวพริบว่าหลังเธอถูกแฟนหนุ่มที่มีอาการเมายาเสพติด และใช้มีดจี้เธอและลูก ก่อนที่จะเกลี้ยกล่อมขอสั่งพิซซ่า จึงอาศัยช่วงจังหวะดังกล่าว แอบส่งข้อความช่วยเหลือในช่องให้กรอกข้อมูลเพิ่มเติม จนพนักงานส่งพิซซ่าดังกล่าวเห็นเข้าและแจ้งตำรวจเพื่อเข้าช่วยเหลือในที่สุด

logoline