svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โรงรับจำนำโคราชลดดอกเบี้ย ลดภาระผู้ปกครอง รับเปิดเทอม

12 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากที่โรงเรียนเอกชนในจังหวัดนครราชสีมาเปิดเทอมเมื่อวันจันทร์ที่ 11 พ.ค. 58 ขณะที่ โรงเรียนภาครัฐจะเปิดเทอมในวันจันทร์ที่ 18 พ.ค. 58 นี้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่ง ได้เตรียมความช่วยเหลือพ่อแม่ผู้ปกครอง โดยลดอัตราดอกเบี้ยโรงรับจำนำ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง โดยเฉพาะโรงรับจำนำของเทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ลดอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดร้อยละ 0.25 สตางค์ต่อเดือน


นายไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวศ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่ล้อม กล่าวว่า เตรียมสำรองเงินทุนหมุนเวียนไว้บริการประชาชนที่นำทรัพย์สินมาจำนำกับทางสถานธนานุบาล เทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อมว่า สถานธนานุบาลเทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม ตั้งแต่วันที่31ส.ค.58 ในช่วงแรกมีเงินหมุนเวียนที่ได้รับการอนุมัติเงินกู้จากธนาคารออมสิน สาขานครราชสีมา 10ล้านบาท แต่ไม่เพียงพอต่อผู้ที่มาใช้บริการ ส่งผลให้ในช่วง3เดือนแรกที่เปิดให้บริการ สถานธนานุบาลเทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม ประสบกับภาวะขาดเงินทุนหมุนเวียน จากนั้นได้เร่งดำเนินการหาทางแก้ไข ประสานไปยังธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขานครราชสีมา ขอกู้เงิน15ล้านบาท และมีเงินทุนสำรองอีก5ล้านบาท รวมเป็นเงิน 20 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาหมุนเวียนและคอยให้บริการประชาชน

โรงรับจำนำโคราชลดดอกเบี้ย ลดภาระผู้ปกครอง รับเปิดเทอม


ช่วงใกล้เปิดภาคเรียนมีผู้ปกครองส่วนใหญ่เป็นข้าราชการทั้ง ทหาร และประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม นำทรัพย์สินมีค่า ทองรูปพรรณ และเครื่องใช้ไฟฟ้ามาจำนำกับโรงรับจำนำ พร้อมปรับลดอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดร้อยละ 0.25 สตางค์ต่อเดือน นายไพบูลย์ กล่าว
ด้าน นายสมบัติ สันคำ ผู้จัดการสถานธนานุบาล เทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม กล่าว ว่า ให้บริการรับจำนำทรัพย์สินมีค่าทุกชนิด โดยคิดอัตราดอกเบี้ยไม่แพง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน หากเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท ตามเดิมจะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 50 สตางค์ต่อเดือน แต่ในช่วงนี้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือเพียงร้อยละ 25 สตางค์ต่อเดือน หรือหากเงินต้นเกินกว่า 5,000 บาท แต่ไม่เกิน 30,000บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาทต่อเดือน และเงินต้นเกินกว่า 30,000 บาท จะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ1.25บาทต่อเดือน ซึ่งประชาชนสามารถเข้ามาใช้บริการที่โรงรับจำนำ เทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อมได้ในวันและเวลาราชการ

โรงรับจำนำโคราชลดดอกเบี้ย ลดภาระผู้ปกครอง รับเปิดเทอม

logoline