svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มาเชียร์ "ลูกยางหนุ่มไทย" ชนซาอุ ชิงเอเชีย บ่ายวันนี้

12 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาร่วมกันเชียร์ และให้กำลังใจขุนพลวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยลงสนามนัดแรก พบกับซาอุดิอาระเบีย วันนี้(12 พ.ค.) เวลา 14.30น. ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายอายุไม่เกิน 23 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย ครั้งที่ 1 ณ กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์


ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าวกีฬา เดอะเนชั่น รายงานความเคลื่อนไหวของทัพนักตบลูกยางชายทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 12- 20 พ.ค. 58 จากกรุงเนปิดอว์ เมืองหลวงประเทศเมียนมาร์ ซึ่งวันนี้จะเริ่มการแข่งขันคู่แรกเวลา 12.30น. เมียนมาร์(เจ้าภาพ) เจอมัลดีฟส์ ต่อด้วยเวลา 14.30น. ไทย เจอซาอุดิอาระเบีย โดยตบลูกยางชาย จะสวมชุดสีน้ำเงินลงแข่งขัน
พ.อ.ท.ชาติชาย รอดบุญพา ผู้จัดการทีมวอลเลย์บอลชาย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า ตอนนี้ตั้งเป้าย่อมๆไว้ก่อนที่ต้องคว้าแชมป์กลุ่ม A ให้ได้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนักตบยางหนุ่มไทยต้องเจอซาอุดิอาระเบีย มัลดีฟส์ และเจ้าภาพเมียนม่าร์ โดยเฉพาะในนัดที่เจอเมียนม่าร์ ต้องยอมรับว่าเป็นงานหนัก เพราะมี "อ่องทู" ที่ไปเล่นลีกให้กับทีมชลบุรีอีเทค แอร์ฟอร์ซ มาหลายปี เป็นตัวรุกฝีมือดี และแกร่งมาก ไม่เบาแน่นอน โดยในช่วงเอเชี่ยนเกมส์ อ่องทูทำคะแนนได้ถึง 26 แต้ม อย่างไรก็ตาม จะพยายามเอาชนะเมียนม่าร์ให้ได้
สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย ครั้งที่ 1 ณ ประเทศเมียนมาร์ นั้น เพื่อหาสองทีมที่มีอันดับดีที่สุดไปแข่งขันวอลเลย์บอลชายอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์โลก ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่าง 24-31 สิงหาคมนี้ ซึ่งขณะนี้มี 9 ทีมไปรออยู่แล้วคือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เจ้าภาพ, รัสเซีย และอิตาลี ซึ่งเป็น 2 ทีมอันดับโลกดีสุดของยุโรป ตามด้วย คิวบาและเม็กซิโก แชมป์และรองแชมป์แพนอเมริกันคัพ ,บราซิลและอาร์เจนติน่า แชมป์อเมริกาใต้, ตูนิเซียและอิยิปต์ แชมป์และรองแชมป์อาฟริกา ขาด 3 ทีมคือ แชมป์และรองแชมป์เอเซีย กับอีกหนึ่งทีมอันดับโลกดีที่สุด ไม่นับทีมที่ติดเข้าไปชิงแชมป์โลกแล้ว

logoline