svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลอนุมัติหมายจับ"โกโต้ง"กุญแจสำคัญค้าโรฮิงญา

11 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) --- เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดนาทวี อนุมัติหมายจับ นายปัจจุบัน อังคโชติพันธุ์ หรือโกโต้ง อายุ 53 ปี เลขที่ จ.210/2558 ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2558 ในฐานความผิด สมคบและร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปกระทำอันเป็นการค้ามนุษย์ ร่วมกันช่วยเหลือด้วยประการใดๆแก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นโดยทำให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายและร่วมกันเรียกค่าไถ่


รายงานข่าวระบุว่า นายปัจจุบันถือเป็นผู้อยู่เบื้อหลังคนสำคัญในเครือข่ายการค้ามนุษย์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนี โดยทางการข่าวพบว่าได้หลบหนีโดยใช้เรือสปีดโบ้ทไปยังเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการจับกุมตัวและสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป
ทั้งนี้ เครือข่ายการค้ามนุษย์โรฮิงญาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาในเครือข่ายไปแล้วจำนวน 50 คน ซึ่งรวมนายปัจจุบันที่ถูกออกหมายจับคนล่าสุดด้วย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ร่วมขบวนการได้แล้ว 15 คน ส่วนอีก 35 คน อยู่ระหว่างการดำเนินการจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

logoline