svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปั่นรณรงค์เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง น้ำป่า-ดินโคลนถล่ม

11 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมปั่นส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนตื่นตัวรับมือภัยพิบัติ เนื่องจากพื้นที่อำเภอไชยา เป็นพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่ม


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 พฤษภาคม 2558 องค์การบริหารส่วนตำบลปากหมาก จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ อำเภอไชยา จัดกิจกรรมปั่นจักรยานรอบเมืองไชยา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย และรณรงค์ให้ประชาชนเฝ้าระวังภัยธรรมชาติโดยเฉพาะน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม เนื่องจากพื้นที่ ต.ปากหมาก อ.ไชยา เป็นพื้นที่เสี่ยงสำคัญอีกแห่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่เคยเกิดเหตุการณ์ซ้ำซากมาแล้วหลายครั้ง และช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูฝนที่เสี่ยงต่อการเกิดเหตุดังกล่าว


นายจักรพงศ์ สุขมี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากหมาก กล่าวว่า เมืองไชยา เป็นเมืองสำคัญอีกแห่งหนึ่ง ที่รุ่งเรืองมาตั้งแต่สมัยอาณาจักรศรีวิชัย ปัจจุบันนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่มีโบราณสถานให้ชมและศึกษาอีกสถานที่หนึ่ง โดยแต่ละปีมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก


ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีนักปั่นจักรยาน ทั้งในพื้นที่ อ.ไชย าและใกล้เคียง เข้าร่วมปั่นกว่า 200 คัน ปั่นรอบตัวเมืองไชยาและโบราณสำคัญของอำเภอไชยา ตลอดจนได้ชื่นชมสถานที่ต่างๆที่เป็นธรรมชาติตลอดเส้นทาง โดยใช้เส้นทางออกจากสนามหน้าอำเภอไชยา ไปตามเส้นทางรอบเมือง และเข้าวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร ก่อนปั่นเข้าไปในพื้นที่ ต.ปากหมาก ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ระยะทางไปกลับ 80 กิโลเมตร

logoline