svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บอลหญิงไทยเจอพม่า ชิงเจ้าอาเซียน ช่อง 7 ยิงสดทุ่มตรง !

10 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เตรียมลงทำศึกลูกหนังชิงแชมป์อาเซียน กับพม่า ในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศเวียดนาม มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมสาวไทย กล่าวว่า พอใจผลงานลูกทีมที่เอาชนะเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ แต่ก็ยังมีจุดอ่อนที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขก่อนไปสู้ศึกฟุตบอลโลก ซึ่งทุกคนต้องพร้อมมากกว่านี้ แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ทีมชาติไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เพราะทำให้ได้ทดสอบการเล่นของนักเตะเป็นอย่างดี

สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศกับพม่า วันที่ 10 พฤษภาคมนี้ ได้ย้ำกับทุกคนในทีมต้องไม่ประมาทคู่ต่อสู้ และต้องทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ ที่สำคัญทุกคนต้องเล่นด้วยใจเกินร้อยเพื่อคว้าแชมป์มาครองให้ได้ และต้องขอบคุณผู้บริหารช่อง 7 ที่ถ่ายทอดสดในนัดชิงชนะเลิศมาให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมถึงบ้าน เวลา 19.00 น. พร้อมกับขอกำลังใจจากแฟนบอลช่วยเชียร์ให้ทีมประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย มาดามแป้ง
"โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทีมสาวไทย กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า หลังจากที่ทีมเจอศึกหนักมาในรอบรองชนะเลิศ และยังต้องเล่นต่อเวลาพิเศษ ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าหวง เรื่องความฟิตทุกคนยังสมบูรณ์เต็มที่ ไม่มีอาการล้าแต่อย่างใด ที่สำคัญไม่มีนักเตะคนใดได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ด้วยผลที่เราฝึกซ้อมกันมาอย่างหนักตลอดเวลากว่า 4 เดือน ทำให้เกมกับพม่าจะสนุกสูสีแน่นอน
การเจอพม่า เกมนัดชิงชนะเลิศเป็นศึกที่หนักเอาการ ซึ่งเราเคยเจอกันมาแล้วในเกมอุ่นเครื่องที่เมืองไทย ผลเสมอ 2-2 ยอมรับคู่แข่งชุดนี้แข็งแกร่งมาก มีเกมรุกที่น่ากลัวทีเดียว ซึ่งเกมนี้เราคงวางเกม 4-3-3 นักเตะยังใช้ชุดที่เอาชนะเวียดนามมาในรอบรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตามทั้งสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะทุกคน ต่างมั่นใจจะสามารถคว้าแชมป์มาครองได้
โค้ชหนึ่ง เผยอีกว่า ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะวางแท็กติกการเล่นอย่างไร ต้องรอดูทีท่าของพม่าก่อนว่าจะวางเกมการเล่นกับเราแบบไหน คงต้องปรับไปตามสถานการณ์ในเวลานั้น แต่ไม่ว่าจะมาเล่นกับเรารูปแบบไหน เชื่อว่ารับมือได้ และมั่นใจทีเด็ดของเราจะพิชิตทีมพม่าได้

logoline