svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มหาเศรษฐีจีนพาพนักงาน 6,400 คน เที่ยวฝรั่งเศส

10 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เศรษฐีชาวจีนน่าจะได้รับตำแหน่งสุดยอดผู้บริหารแห่งปี เมื่อพาพนักงานของเขาราวครึ่งบริษัท ซึ่งก็คือ 6,400 คน เดินทางจากจีนไปท่องเที่ยวในฝรั่งเศสนาน 4 วัน

สุดยอดบอสรายนี้ก็คือนายหลี่ จิ้น หยวน ประธานบริษัทเตี้ยนส์ กรุ๊ป งานนี้เขาจองโรงแรมในกรุงปารีส เพื่อใช้รองรับพนักงานมากถึง 140 แห่ง โดยที่นี่พนักงานได้ไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมหลายแห่ง
จากนั้น เขาก็ยังจะพาพนักงานเดินทางไปยังโคตดาซูร์ ซึ่งเป็นชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส รวมไปถึงโมนาโก ซึ่งที่นี่ เขาจองห้องพัก 4 ,760 ห้องของโรงแรมระดับ 4 และ 5 ดาว 79 แห่ง ในเมืองคานส์ และโมนาโก เพื่อให้พนักงานของเขาเข้าพัก
งานนี้ต้องใช้รถบัสมากถึง 147 คัน เพื่อพานักท่องเที่ยวจากโรงแรมที่พักมายัง พรอมีนาร์ด เดซองก์เลย์ ที่เมืองนีซ เพื่อจับมือกันทำโซ่มนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกภายใต้การรับรองของหนังสือบันทึกสถิติกินเนสส์
งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการฉลอง 20 ปี การก่อตั้งบริษัท และความร่วมมือระหว่างบริษัทจีนกับภูมิภาคแห่งนี้ของฝรั่งเศส คาดว่า งานนี้มหาเศรษฐีจีนต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าพักผ่อนของพนักงานไปมากถึง 33 ล้านยูโร หรือราว 1 พัน 122 ล้านบาท
นายหลี่ จิ้น หยวน วัย 57 ปี อยู่ในบัญชีรายชื่อมหาเศรษฐีจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ บริษัทของเขาทำธุรกิจด้านไบโอเทคโนโลยี การจัดการด้านสุขภาพ อีคอมเมิร์ส โรงแรม การท่องเที่ยว และอื่นๆ

logoline