svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สุโขทัยลูกเห็บถล่มขณะแข่งฟุตบอล กรรมการต้องยุติการแข่งขัน

10 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฝนตกหนักพร้อมลูกเห็บถล่มสนามฟุตบอลทุ่งทะเลหลวงที่สุโขทัย ขณะทำการแข่งขันฟุตบอลยามาฮ่า ลีกวัน (ดิวิชั่น 1) ระหว่างสุโขทัยเอฟซีพบกับนครปฐมเอฟซี สนามพังบริเวณห้องแถลงข่าวและห้องพักกรรมการมีผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล ส่วนการแข่งขันต้องยุติลงโดยปริยาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.10 น.วันที่ 9 พ.ค 58 ขณะที่กำลังมีการแข่งขันฟุตบอลยามาฮ่าลีกวัน (ดิวิชั่น1) ระหว่าง ทีมสุโขทัยเอฟซี-นครปฐมเอฟซี ที่ สนามฟุตบอลทุ่งทะเลหลวง อ.เมือง จ.สุโขทัย ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในเขต อ.เมือง รวมทั้งที่สนามฟุตบอลทุ่งทะเลหลวงขณะทำการแข่งขัน โดยมีทั้งลมและพายุฝนลูกเห็บที่ตกกระหน่ำอย่างรุนแรง โดยลูกเห็บได้ตกลงมาเป็นจำนวนมาก ทำให้การแข่งขันในช่วงครึ่งเวลาหลัง ที่เพิ่งเริ่มแข่งขันไปได้เพียง 7 นาที ต้องยุติลงกลางคัน ไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้
โดยทีมฟุตบอลสุโขทัยเอฟซีมีประตูขึ้นนำอยู่ 1-0 หลังจากนั้นไฟในสนามก็ดับหมด สร้างความโกลาหลให้กับผู้ชมในสนาม เพราะพายุฝนพร้อมลมที่กรรโชกรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ได้พัดกระแทกกระจกห้องพักกรรมการและห้องแถลงข่าวสื่อมวลชนพังทลายลงมาทั้งบานกระจกแตกหล่นเกลื่อนกลาดพื้นห้อง พบในเบื้องต้นมีผู้ชมการแข่งขันได้รับบาดเจ็บ 4 คน เนื่องจากโดนเศษกระจกบาด ทาง จนท.สนามและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.สุโขทัยทันที หลังผ่านไปประมาณ 1 ชม. ลมพายุฝนดังกล่าวจึงสงบลง
ทั้งนี้ผู้ควบคุมการแข่งขัน เรียกทั้ง 2 ทีม เพื่อทำการแข่งขันต่อปรากฏว่า ไฟฟ้าภายในสนามยังไม่สามารถใช้การได้เพราะไฟฟ้าสนามดับและเสียหายจากพายุฝนลูกเห็บตกหนักดังกล่าว จึงต้องยุติการแข่งขัน อย่างไรก็ตามทางผู้ควบคุมการแข่งขันจะได้ทำรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวเสนอต่อบริษัท TPL ผู้จัดการแข่งขันตามขั้นตอนและระเบียบการแข่งขันต่อไป

logoline