svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"หัทยา-พิมพิชยา" คว้ายอดเยี่ยม ศึกลูกยางชิงแชมป์เอเชีย ยู-23

10 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


ทีมนักตบสาวดาวรุ่งไทยสุดต้านสาวจีน ดีกรีแชมป์โลก พ่ายไป 1-3 เซต คว้ารองแชมป์ ศึกวอลเลย์บอลหญิงอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 1 ที่ฟิลิปปินส์ ขณะที่ 2 ผู้เล่นไทยคว้ารางวัลยอดเยี่ยมไปครอง
การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 1 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 58 รอบชิงชนะเลิศ ทีมลูกยางสาวไทย พบทีมจีน ดีกรีแชมป์โลก โดยสองทีมนี้เคยพบกันมาแล้วในรอบสอง ซึ่งเป็นนักตบจีนที่ชนะไป 3 เซตรวด และในนัดนี้ "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักตบสาวไทยด้วย
สำหรับผู้เล่น 6 คนแรกของทีมไทย ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข, จรัสพร บรรดาศักดิ์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี และ อนิสา ยอดพินิจ ทำหน้าที่ตัวรับอิสระ
เซตแรกเกมดำเนินไปอย่างสูสี ต้องเล่นถึงเกมดิวซ์ ก่อนเป็นจีนชนะไปก่อน 27-25 คะแนน จากนั้นเซตสองสาวไทยรับบอลได้เหนียวแน่นขึ้น ตบฝ่าบล็อกจีนที่รูปร่างสูงใหญ่เอาชนะไปได้บ้าง 25-21 แต่อีก 2 เซตถัดมาสาวจีนเน้นทำแต้มจากลูกตบของ หลิว ยานฮาน ที่ทำสกอร์สูงสุดในเกมนี้ 28 แต้ม พาทีมย้ำแค้นเอาชนะไทยไป 3-1 เซต 27-25, 21-25, 25-21 และ 25-11 คว้าแชมป์เอเชียไปครองได้เป็นสมัยแรก ส่วนทีมไทยได้รองแชมป์
แต่ทั้งสองทีมก็ได้เข้าไปแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิงอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 12-19 สิงหาคมนี้
นอกจากนี้ ยังมีการมอบรางวัลต่างๆ ปรากฏว่า หัตถยา บำรุงสุข สาวไทย ได้รางวัลตำแหน่งบอลกลางยอดเยี่ยม และพิมพิชยา ก๊กรัมย์ คว้ารางวัลบอลหลังยอดเยี่ยม โดยนักตบลูกยางสาวไทยมีกำหนดเดินทางกลับถึงเมืองไทยวันนี้ (10 พ.ค.) เวลา 15.20 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

logoline