svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ป่าไม้-ปทส. บุกค้นอพาร์ทเม้นต์ เจอซากสัตว์ป่าจำนวนมาก

10 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ป่าไม้และตร.ปทส.เข้าตรวจสอบอพาร์ทเม้นต์ไม่มีชื่อ หลังได้รับแจ้งเป็นที่ซุกซ่อนงาช้างและซากสัตว์

วันที่ 9 พฤษภาคม 2558 นายธัญญา เนติธรรมกุล รองอธิบดีกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ ด้วงพูลอนันต์ รอง.ผกก.ศูนย์ปราบปรามการลักลอบการค้างาช้าง นายสมคิด ภู่เพร็ช ผอ.ส่วนยุทธการด้านป้องกันและปราบปรามกรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีพร้อมกำลังเกือบ 100 นายนำหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 412/2558 ลงวันที่ 9 พ.ค.2558 เข้าทำการตรวจค้นอพาร์ทเม้นต์ 4 ชั้นไม่มีชื่อเลขที่ 27/8 ถ.ประชาราษฎร์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี
โดยมีนายประเสริฐ ศรียรรยงค์ อายุ 64 ปี รับเป็นเจ้าของอพาร์ทเม็นต์ก่อนจะพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจากการตรวจสอบบริเวณชั้น 1-2 พบว่าเป็นห้องพักของคนที่มาเช่าอยู่อาศัยตามปรกติไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อตรวจสอบที่ชั้น 3-4 พบงาช้างหลายขนาด จำนวน 119 กิ่งและซากสัตว์ป่าสงวน ซากสัตว์ป่าคุ้มครองเป็นจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักอาทิ เช่น ซากละองหรือละมั่ง ซากช้าง ซากกวางป่า ซากสมัน ซากกระทิง ซากวัวแดง ซากกูปรี ซากควายป่า ซากเก้ง ซากเนื้อทราย รวมทั้งซากอีกหลายชนิดที่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้
นอกจากนี้ ที่ลานจอดรถหน้าอพาร์ทเม็นต์ยังพบแผ่นไม้สักขนาดใหญ่จำนวนหลายสิบแผ่นเจ้าหน้าที่จึงได้ให้นายประเสริฐเจ้าของนำเอกสารการครอบครองมาให้ตรวจสอบ

logoline