svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปากีสถานส่งศพนักการทูตกลับ "อิสลามาบัด"

09 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปากีสถาน ได้นำศพของเอกอัครราชทูต 2 คน และศพของภริยาเอกอัครราชทูตอีก 2 คน ที่ถูกกู้ขึ้นมาจากจุดที่เฮลิคอปเตอร์ทหาร MI-17 ตก ส่งกลับไปยังกรุงอิสลามาบัด

ศพของเอกอัครราชทูตของนอร์เวย์และฟิลิปปินส์ พร้อมทั้งภริยาของเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียและมาเลเซีย และลูกเรืออีก 3 คน ที่เสียชีวิตหลังจากเฮลิคอปเตอร์ทหาร ตกในขณะกำลังลงจอดที่ภูมิภาคกิลกิต-บาลทิสถาน เมื่อวันศุกร์ ซึ่งสถานีโทรทัศน์ของปากีสถาน ได้แพร่ภาพศพถูกนำกลับกรุงอิสลามาบัดโดยเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ 

บรรดาทูตที่ได้รับเจ็บจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลโดยเครื่องบินลำเลียงทหาร C-130 ซึ่งนายไอซาซ โชดรี้ รัฐมนตรีต่างประเทศกล่าวว่า กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมการส่งศพไปยังประเทศของพวกเขา ภายในอีก 2-3 วันข้างหน้า และจะดำเนินการส่งศพอย่างสมเกียรติ ที่รวมถึงการยิงสลุดและใช้ทหารแบกโลงศพ 

นักการทูตจากกว่า 30 ประเทศ ได้ร่วมเดินทางไปชมทิวทัศน์ในเมืองเมืองนัลต้า แถบเทือกเขาหิมาลัย เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานการเปิดใช้กระเช้าสกีโดยนายกรัฐมนตรี นาวาซ ชารีฟ และโดยสารเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ และหนึ่งในจำนวนนี้ ตกก่อนจะเกิดไฟไหม้ ทำให้เครื่องบินของนายกรัฐมนตรีชารีฟที่อยู่ระหว่างการเดินทางต้องบ่ายหน้ากลับกรุงอิสลามาบัด และทางการปากีสถาน ได้ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ อันเนื่องมาจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ไม่ใช่ฝีมือของตาลีบันแต่อย่างใด  

logoline