svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บาร์ซ่า" อัดบาเยิร์น 3-0 จ่อเข้าชิง "ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก"

07 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บาร์เซโลนา ถล่ม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก ยับเยิน 3-0 จากประตูของ ลิโอเนล เมสซี (2 ประตู) และ เนย์มาร์ ที่สนาม คัมป์ นู เมื่อคืนวันพุธที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา จ่อเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2014-15


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก บาร์เซโลนา จากสเปน เปิดสนามคัมป์นู พบ บาเยิร์น มิวนิค เกมนี้เจ้าบ้านส่งแนวรุก 3 ประสานลงพร้อมหน้าทั้งลิโอเนล เมสซี,เนย์มาร์และหลุยส์ ซัวเรส หวังแก้มือจากความพ่ายแพ้ 7-0 เมื่อ2ฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ทีมเยือนจากเยอรมนี นำทีมมาโดยเป๊บ กวาร์ดิโอลา อดีตกุนซือของบาร์ซา
ครึ่งแรกผ่านไป 45 นาที เป็นเจ้าบ้านที่ครองเกมบุกได้มากกว่าแต่ยังไม่สามารถยิงประตูผ่านมือมานูเอล นอยเออร์ได้ ครึ่งหลังเป็นฝ่ายบาเยิร์นที่ทำเกมได้ดีขึ้น แต่กลับมาโดนบาร์ซารัว 3 ประตูในช่วงท้ายเกม เริ่มจากนาที76 เมสซีได้จังหวะปั่นด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษเข้าไป จากนั้น นาทีที่80 เมสซีคนเดิมลากหลบเจโรม บัวเต็งจนเสียหลัก ก่อนยกบอลข้ามนอยเออร์เข้าประตูแบบเหนือชั้น ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวเดี่ยวในศึกแชมเปียนส์ลีกซีซันนี้ ยิงไปทั้งสิ้น 10ประตู
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บาเยิร์นดันเกมบุกถึงครึ่งสนาม แต่เจอเมสซีจ่ายบอลให้เนย์มาร์หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงประตูปิดท้ายให้บาร์เซโลนาถล่มบาเยิร์น มิวนิคขาดลอย 3-0 เกมหน้าจะกลับไปเล่นที่บ้านของบาเยิร์น มิวนิค ในวันอังคารที่ 12 พ.ค.นี้

logoline