svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บุรีรัมย์" ถล่ม 5-0 แต่ร่วง "เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก"

07 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ อย่างขาดลอย 5-0 แต่ไม่ดีพอที่จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เนื่องจากแพ้กฎมินิลีกต่อ ซองนัม เอฟซี และ กัมบะ โอซากา


ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดสุดท้าย เมื่อวานที่ผ่านมา "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 เล่น 5 นัดมี 7 แต้ม ลงเล่นที่ ธันเดอร์ คาสเซิล สเตเดียม พบกับ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ สโมสรดังจากจีน ซึ่งแมตซ์นี้ บุรีรัมย์ จำเป็นต้องชนะ และต้องรอดูผลคู่ของ กัมบะ โอซากา กับ ซองนัม เอฟซี เพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป
เริ่มเกมในครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน และได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ในนาทีที่ 12 และในนาทีที่ 39 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูที่ 2 จาก อันเดรส ตูเนซ รวมถึงอีก 2 นาทีต่อมาก็มาได้ประตูทิ้งห่างไปอีกจาก ดิโอโก หลุยส์ ซานโต คนเดิม ทำให้ "ปราสาทสายฟ้า" นำอยู่ในครึ่งแรก 3-0
เข้าสู่ในครึ่งหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังเดินหน้ารุกต่อเนื่องจนได้ประตูนำ 4-0 ในนาทีที่ 56 จากแฮตทริกของ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต และได้ประตูปิดท้ายจาก กิลแบร์โต มาเชนา ในนาทีที่ 60 จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ ขาดลอย 5-0 ส่วนผลอีกหนึ่งคู่ กัมบะ โอซากา เปิดบ้านชนะ ซองนัม เอฟซี 2-1 ทำให้ สถานการณ์กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย กัมบะ โอซากา ผ่านเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มมี 10 คะแนน ด้าน ซองนัม เอซี เข้ารอบเป็นที่ รั้งที่ 2 ของกลุ่มมี 10 คะแนน ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รั้งที่ 3 มีคะแนน 10 แต้มเท่ากัน แต่ สถิติมินิลีกเป็นรอง ซองนัม และ กัมบะ โอซากา ส่วน กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ รั้งบ๊วยกลุ่มมี 4 คะแนน
สำหรับสถิติมินิลีกคือเกมที่บุรีรัมย์ ซองนัม และ กัมบะ โอซากา มาเจอกัน ปรากฎว่าในเกมที่บุรีรัมย์แพ้ทั้งซองนัม และกัมบะ โอซาก้าด้วยสกอร์ 1-2 ทั้ง 2 เกม จึงทำให้ตัวแทนจากประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียว ตกไปอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม

logoline