svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้บ.รับจ้างออกแบบตกแต่งภายในย่านลาซาล-เจ็บ1

07 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 02.20 น.วันที่ 7 พฤษภาคม 2558 ร.ต.ท.ชาญชัย โพธิ์พิมล พงส.สน.บางรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านศุภาลัยวิลล์ ซอยลาซาล แขวงและเขตบางนา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งประสานรถน้ำดับเพลิงจำนวน 5 คัน ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.อุดม ธุระงาน ผกก.สน.บางนา เจ้าหน้าที่สายตรวจและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์สูง 3 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง เจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณชั้นที่ 2 ของบริษัท เอซีทูเอ็น จำกัด จึงระดมใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบบริษัทดังกล่าวถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้ง 2 หลัง ไม่พบผู้เสียชีวิต แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายคือ นางสุพร ภูมิรัตน์ อายุ 73 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านติดกับหลังเกิดเหตุ มีอาการสำลักควัน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลศิครินทร์
จากการสอบสวน น.ส.ชไมพร นิลกำแหง อายุ 45 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ เบื้องต้นให้การว่า บ้านหลังเกิดเหตุนั้นตนเปิดเป็นบริษัทรับจ้างออกแบบตกแต่งภายในและส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ โดยมีคนพักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน คือตน สามี ลูก 2 คน และคนรับใช้อีก 1 คน ซึ่งช่วงเกิดเหตุขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในบ้านทั้งหมด ก็ได้ยินเสียงคนตะโกนบอกว่าไฟไหม้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที โดยไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร
ด้าน พ.ต.อ.อุดม ธุระงาน ผกก.สน.บางนา กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้นที่ 2 ของบ้านหลังเกิดเหตุ แต่ยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร อย่างไรก็ตามจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งว่า สาเหตุของเพลิงไหม้นั้นเกิดจากอะไร

logoline