svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หัวหน้าแอร์ของ "โคเรียน แอร์" เตรียมฟ้องลูกสาวซีอีโอ เรียก 46.3 ล้านดอลล่าร์

06 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินโดยสารของสายการบินโคเรียน แอร์ ที่ถูกบังคับให้คุกเข่าต่อหน้าโช ฮยอน-อาห์ อดีตผู้บริหารสายการบินฯ กรณี "ถั่ววีนแตก" อันอื้อฉาว ได้เตรียมจะยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 46.3 ล้านดอลล่าร์

ปัก ชาง-จิน หัวหน้าพนักงานต้อนรับ บอกน้ำหนักเขาลดลงไปกว่า 5 กิโลกรัม และต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะความเครียด นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ถั่ววีนแตก ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา กำลังจะกำลังจะดำเนินรอยตามคิม โด-ฮี พนักงานต้อนรับหญิง ที่ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายต่อศาลสูงรัฐนิวยอร์ค ของสหรัฐ ไปเมื่อเดือนมีนาคม

ในเอกสารการยื่นฟ้องระบุว่า คิมได้นำถั่วแม็คคาดาเมีย ไปเสิร์ฟให้โช ซึ่งขณะนั้นมีตำแหน่งเป็นผู้ดูแลในส่วนคุณภาพการให้บริการบนเครื่องบินของ โคเรียน แอร์ ทั้งห่อ โดยไม่แกะใส่จาน ในระหว่างอยู่บนชั้นเฟิร์สต์คลาสส์ ทำให้โชว์ตวาดใส่พนักงานทุกคนว่า บริการบกพร่อง และสั่งให้เครื่องบินหันหัวกลับไปที่อาคารผู้โดยสารของสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ในนครนิวยอร์ค เพื่อไล่หัวหน้าพนักงานต้อนรับ คือ ปัก ชางจิน ลงจากเครื่อง ทำให้ผู้โดยสารคนอื่นเสียเวลาไปหลายนาที

โช ซึ่งเป็นบุตรสาวคนโตของโช ยาง-โฮ ประธานและ CEO ของโคเรียน แอร์ ต้องรับผลการกระทำของตัวเอง เธอต้องสูญเสียทุกตำแหน่งและขออภัยต่อสาธารณชน ต้องขึ้นศาลและถูกตัดสินจำคุก 1 ปี แต่คณะอัยการได้เรียกร้องเมื่อเดือนที่แล้ว ให้เพิ่มโทษจำคุกเธอเป็นเวลา 3 ปี

โชยอมจ่ายเงินค่าเสียหายให้แก่ผู้ที่ฟ้องร้องเธอคนละ 92,500 ดอลล่าร์ แต่ยังไม่ใครยอมรับเงินจำนวนนี้ หนังสือพิมพ์ นิวยอร์ค เดลี นิวส์ รายงานอ้างเอกสารที่ยื่นฟ้องทางแพ่งของคิม โด-ฮี ว่า โชตะคอกและด่าทอเธออย่างหยาบคาย ทั้งยังเอาเอกสารฟาดใส่เธอที่ใบหน้าและหน้าอก ในขณะที่เธอคุกเข่าอยู่ตรงหน้า

ในเอกสารยังระบุด้วยว่า คิมต้องผ่านการฝึกพิเศษเพื่อรับมือกับโชก่อนขึ้นบิน ในจำนวนนี้ ได้รวมถึงการเรียนรู้ภาษาว่า คำไหนที่ใช้ได้และคำไหนที่ควรหลีกเลี่ยง, วิธีการเก็บสัมภาระให้เธอ, ต้องเปิดเพลงอะไรและซุปที่เสิร์ฟต้องมีอุณหภูมิเท่าใด แต่ไม่มีการเปิดเผยว่า คิมเรียกค่าเสียหายจากโชเป็นเงินเท่าใด ส่วนปัก ชาง-จิน เชื่อว่าเขาจะเรียกร้องเงินค่าเสียหาย46.3 ล้านดอลล่าร์

logoline