svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บี เตชะอุบล" ขอเวลา 1 เดือนเคลียร์ซื้อหุ้น "มิลาน"

04 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นายบี เตชะอุบล มหาเศรษฐีชาวไทย เปิดเผยหลังเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ว่า เขาตั้งเป้าจะจัดการเรื่องซื้อหุ้นสโมสรฟุตบอล เอซี มิลาน ของอิตาลี ให้เสร็จภายในหนึ่งเดือน หลังจากนั้นจะปรับโครงสร้างของทีม

นายบี เดินทางไปอิตาลีเพื่อเจรจาเรื่องนี้กับนายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ประธานสโมสรคนปัจจุบัน สื่ออิตาลีรายงานว่านายบี เสนอซื้อหุ้นร้อยละ 51 ในราคา 500 ล้านยูโร (เกือบ 2 หมื่นล้านบาท) อย่างไรก็ดี นายบี ปฏิเสธที่จะระบุตัวเลขที่ชัดเจน โดยบอกเพียงว่าอยู่ระหว่างการต่อรองทั้งด้านการเงิน ซึ่งไม่เป็นปัญหา และด้านกฎหมาย ขณะที่การเจรจากับนายแบร์ลุสโคนี เป็นไปด้วยดี
ทั้งนี้ การประกาศเรื่องข้อตกลงซื้อหุ้นเอซี มิลานนี้ ยังไม่มีการยืนยันที่ชัดเจนจากฝ่ายของนายแบร์ลุสโคนี โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่าในแถลงการณ์ของบริษัทฟินอินเวสท์ บริษัทโฮลดิ้ง คอมพานี ของนายแบร์ลุสโคนี ที่ออกมาเมื่อวันเสาร์ (2 พ.ค.) ไม่ได้ระบุรายละเอียดว่ามีการตกลงเบื้องต้นเกิดขึ้น และทั้งสองฝ่ายไม่ได้เปิดเผยว่าสัดส่วนการซื้อหุ้นมีจำนวนเท่าใด บลูมเบิร์กรายงานด้วยว่านายบีระบุว่าได้ตกลงในหลักการเท่านั้น
หากข้อตกลงซื้อหุ้นเกิดขึ้นจริง นายบีก็จะถือเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้มีอิทธิพลชาวต่างชาติที่เข้าไปซื้อสโมสรฟุตบอลชั้นนำของยุโรปในช่วงไม่กี่ปีมานี้ อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมานายบี ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเขาจะระดมทุนจากแหล่งใดในการทำความตกลงครั้งนี้ แต่ระบุเพียงว่าพันธมิตรด้านการเงินจะให้การสนับสนุนเต็มที่
สโมสรเอซี มิลาน เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปียน ลีกส์ 7 สมัย มีหนี้สินสะสมราว 250 ล้านยูโร และรายงานผลประกอบการขาดทุน 91 ล้านยูโร เมื่อปีที่แล้ว

logoline