svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวอังกฤษ รอการเผยพระนามเจ้าหญิงองค์น้อย

04 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระนามเจ้าหญิงแห่งเคมบริดจ์ จะถูกเปิดเผยก็ต่อเมื่อเจ้าชายวิลเลียมและพระชายา เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่สองแล้ว

เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคทเธอรีน ดัชเชสส์แห่งเคมบริดจ์ ทรงตั้งพระนามพระธิดาไว้แล้ว แต่จะทรงเปิดเผยหลังจากทรงกราบทูลสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเป็นพระอัยยิกาเป็นการส่วนพระองค์แล้ว

คาดว่า ดยุคและดัชเชสส์จะเสด็จออกจากพระราชวังเคนซิงตันเช้าวันนี้ เพื่อนำ "เจ้าหญิงน้อยแห่งเคมบริดจ์" พระธิดา ไปเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีที่ทรงแปรพระราชฐานอยูที่พระตำหนักซานดริงแฮม ในนอร์ฟอล์ค ทางตะวันออกของอังกฤษ

โดยเจ้าชายวิลเลียม พระชายาและพระทายาทจะประทับที่อันเมอร์ ฮอลล์ ซึ่งเป็นที่ประทับขนาด 10 ห้องนอนในพระตำหนักซานดริงแฮม ขณะที่สมเด็จพระราชินีและเจ้าชายฟิลิป ทรงประทับที่วู้ด ฟาร์มภายในพระตำหนักซานดริงแฮม

ขณะที่การรอคอยพระนามของเจ้าหญิงพระองค์ใหม่ ส่งผลให้เกิดการพนันกันอย่าง กว้างขวาง และชื่อที่มาแรงที่สุดคือ ชาร์ลอตต์และอลิซ แต่ชื่อนอกสายตาอย่าง โอลิเวียก็เริ่มจะดึงดูดนักพนันในเวลาอันรวดเร็วเช่นกัน

บริษัทพนัน แล้นโบร้คส์ ระบุว่า ชื่อชาร์ลอตต์กับอลิซา กำลังมาแรง ตามด้วยวิคตอเรียและอลิซาเบธ ซึ่งชื่อชาร์ลอตต์ เป็นชื่อผู้หญิงที่มาจากชื่อผู้ชายว่าชาร์ลส ซึ่งถ้าตั้งชื่อนี้ ก็จะพ้องกับพระนามของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระอัยกา

ส่วนชาร์ลอตต์ เป็นชื่อกลางของปิ๊ปปา มิดเดิลตัน พระขนิษฐาของดัชเชสส์ แต่ปรากฎว่า ชื่อโอลิเวียเริ่มแรงในช่วงหลัง โดยเฉพาะหลังจากเจ้าหญิงประสูติ ตามด้วยอเล็กซานดราและไดอานา ซึ่งสำนักงานพนักงานได้เสียเงินไปเป็นตัวเลข 6 หลัก หลังจากนักพนันส่วนใหญ่ทายถูกว่าเป็นพระธิดา และหวังว่า ดยุคและดัชเชสส์จะทรงเลือกพระนามอื่นให้พระธิดานอกเหนือจากชื่อที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้

logoline