svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลุ้นพระนาม "เจ้าหญิงแห่งเคมบริดจ์" องค์น้อยวันนี้

04 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคทเธอรีน ดัชเชสส์แห่งเคมบริดจ์ ได้ทรงตั้งพระนามพระธิดาไว้แล้ว แต่จะทรงเปิดเผยหลังจากทรงกราบทูลสมเด็จพระราชินีอลิเซเบธที่ 2 ซึ่งเป็นพระอัยยิกาเป็นการส่วนพระองค์แล้ว โดยคาดว่า เจ้าชายวิลเลียมจะทรงเข้าเฝ้าสมเด็จพระอัยยิกาในวันนี้


แหล่งข่าวระบุว่า ดยุคและดัชเชสส์จะเสด็จออกจากพระราชวังเคนซิงตัน เพื่อนำ "เจ้าหญิงน้อยแห่งเคมบริดจ์" พระธิดา ไปเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีที่ทรงแปรพระราชฐานไปยังพระตำหนักซานดริงแฮม ในนอร์ฟอล์ค ทางตะวันออกของอังกฤษ
การรอคอยพระนามของเจ้าหญิงพระองค์ใหม่ ได้ส่งผลให้เกิดการพนันกันอย่างกว้างขวาง และชื่อที่มาแรงที่สุดคือ ชาร์ลอตต์และอลิซ แต่ชื่อนอกสายตาอย่าง โอลิเวีย ก็เริ่มจะดึงดูดนักพนันในเวลาอันรวดเร็วเช่นกัน คาดว่า ดยุคและดัชเชสส์ จะเสด็จออกจากกรุงลอนดอน พร้อมกับพระโอรสและพระธิดา ในเช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเสด็จยังอันเมอร์ ฮอลล์ ซึ่งเป็นที่ประทับขนาด 10 ห้องนอน ในนอร์ฟอล์ค
ขณะที่สมเด็จพระราชินีและเจ้าชายฟิลิป ทรงประทับที่พระตำหนักในวู้ด ฟาร์ม ซึ่งแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดพระราชวงศ์ ได้คาดการณ์ว่า สมเด็จพระราชินี พระชนมายุ 89 พรรษา และเจ้าชายฟิลิป พระสวามี พระชนมายุ 93 พรรษา ซึ่งจะเสด็จกลับพระราชวังบั๊คกิ้งแฮม เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ก่อนเทศกาลอีสเตอร์ จะทรงทราบพระนามพระราชปนัดดาองค์ที่ 5 หลังจากเจ้าชายวิลเลียมทรงเข้าเฝ้า 
แหล่งข่าวระบุด้วยว่า เจ้าชายวิลเลียม ทรงใกล้ชิดกับพระอัยยิกามากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และทรงวางพระทัยในพระวินิจฉัยของพระอัยยิกา และทรงเข้าหาพระอัยยิกามากกว่าเจ้าฟ้าชายชาร์ลส พระบิดา หลังจากทรงดำรัสให้เจ้าชายวิลเลียมทรงแก้ไขชื่อแขกที่เชิญไปร่วมพิธีเสกสมรส ในขณะที่สมเด็จพระราชินี ทรงตามพระทัยพระนัดดา และทรงมีพระประสงค์จะให้พระนัดดาทรงพระเกษมสำราญกับครอบครัวให้มากที่สุด ก่อนที่จะทรงรับภาระอันหนักอึ้งในฐานะผู้สืบทอดราชบัลลังก์ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่เจ้าชายวิลเลียมทรงมีพระประสงค์จะเข้าเฝ้าพระองค์ก่อน 
บริษัทพนัน แล้นโบร้คส์ ระบุว่า ชื่อชาร์ลอตต์กับอลิซา กำลังมาแรง ตามด้วยวิคตอเรียและอลิซาเบธ ซึ่งชื่อชาร์ลอตต์ เป็นชื่อผู้หญิงที่มาจากชื่อผู้ชายว่าชาร์ลส ซึ่งถ้าตั้งชื่อนี้ ก็จะพ้องกับพระนามของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส พระอัยกา ส่วนชาร์ลอตต์ เป็นชื่อกลางของปิ๊ปปา มิดเดิลตัน พระขนิษฐาของดัชเชสส์ แต่ปรากฎว่า ชื่อโอลิเวียเริ่มแรงในช่วงหลัง โดยเฉพาะหลังจากเจ้าหญิงประสูติ ตามด้วยอเล็กซานดราและไดอานา ซึ่งสำนักงานพนักงานได้เสียเงินไปเป็นตัวเลข 6 หลัก หลังจากนักพนันส่วนใหญ่ทายถูกว่าเป็นพระธิดา และหวังว่า ดยุคและดัชเชสส์จะทรงเลือกพระนามอื่นให้พระธิดานอกเหนือจากชื่อที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ 

logoline