svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เครน...ล้มทับรถ 2 คันและขวางทางรถไฟเข้าออกดอนเมือง

04 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเครนก่อสร้างอิตัล-ไทย ล้มทับรถ 2 คัน หน้าสถานีรถไฟดอนเมือง คนขับบาดเจ็บ 1 ราย ส่วนการจราจรเกิดการโกลาหลเมื่อตัวเครนขวางรางรถไฟทั้งขาเข้าและขาออก ไม่สามารถเดินรถได้ ต้องระดมกู้ออกอย่างเร่งด่วน

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 4 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครนก่อสร้างบริเวณถนนกำแพงเพชร ข้างสถานีรถไฟดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. ล้มลงมา ตัวเครนฟาดลงบนถนน และทับรถ 2 คัน โดยคันหนึ่งมีคนติดอยู่ในรถด้วย

จากการตรวจสอบในเวลาต่อมา พบว่ารถที่คันเสียหาย เป็นรถกระบะมิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน 2 กถ 7949 กรุงเทพฯ ถูกเครนฟาดเข้าตรงห้องโดยสารพอดี และรถเก๋งโตโยต้า วีออส ทะเบียน ชฟ 2455 กรุงเทพฯ ภายในรถกระบะมีผู้บาดเจ็บเป็นผู้ชาย 1 ราย มีอาการที่สันหลังและใบหน้า เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนำตัวออกจากรถมาปฐมพยาบาล ก่อนนำส่ง รพ. ภูมิพล ส่วนคนในรถเก๋งไม่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเครนล้มฟาดบริเวณห้องเครื่องยนต์ด้านหน้า

ส่วนขาเครนที่มีความยาว ยังล้มพาดขวางรางรถไฟบริเวณสถานีดอนเมือง ทั้งเข้าและขาออก ทำให้ไม่สามารถเดินรถได้ รถไฟที่จะเข้า และออกจากกรุงเทพฯ ต้องจอดรอที่สถานีใกล้เคียง โดยเจ้าหน้าที่ของบริษัท อิตาเลียน-ไทย เจ้าของเครน กำลังระดมคนงานเข้ามายกเครน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถเปิดการเดินรถได้

ส่วนเครนที่เกิดอุบัติเหตุ สภาพฐานด้านหน้ากดจมลงในดิน ส่วนฐานเครนด้านหลังลอยขึ้น ลักษณะเป็นการล้มคว่ำลงมา ซึ่งรายละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป

ล่าสุด มีรายงานจากการรถไฟฯ ว่า เหตุครั้งนี้ ทำให้ขบวนรถโดยสาร ขบวนที่ 9 (กรุงเทพ - เชียงใหม่) รอเปิดทางอยู่ที่สถานีบางเขน ขบวน 75 (กรุงเทพ - อุดรธานี) รออยู่ที่สถานีหลักสี่ ขบวน 201 (กรุงเทพ - พิษณุโลก) รอที่บางซื่อ และขบวน 208 (กรุงเทพ - นครสวรรค์) รอที่ดอนเมือง ซึ่งการรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย รายละเอียดสอบถามได้ที่ สายด่วน 1690

logoline