svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปาเกียวกับเมย์เวธเทอร์ชั่งน้ำหนัก

02 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศในลาส เวกัส คึกคักสุดขีด เมื่อสองสุดยอดนักชก แมนนี่ ปาเกียว และฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ขึ้นเวทีชั่งน้ำหนัก ก่อนดวลกำปั้นวันพรุ่งนี้

เหลืออีก 1 วัน ก่อนที่ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับแมนนี่ ปาเกียว จะดวลกำปั้นกันในศึกซูเปอร์ไฟต์แห่งศตวรรษ และได้ชื่อว่าเป็นไฟต์ที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ นักชกทั้งคู่ได้เดินทางไปขึ้นเวทีที่ MGM Grand เพื่อให้แฟนมวลได้มีโอกาสได้เห็นพวกเขาก่อนขึ้นชกจริงในวันเสาร์นี้ตามเวลาในสหรัฐ
ปาเกียว ก้าวขึ้นไปชั่งน้ำหนักก่อน ซึ่งล่าสุดชั่งได้ 145 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัด 2 ปอนด์ ส่วนเมย์เวทเธอร์ ชั่งได้ 146 ปอนด์ หลังจากนั้น ทั้งคู่ได้สัมภาษณ์และยืนเผชิญหน้ากันเพื่อโปรโมตการชก ขณะที่บรรยากาศก็เต็มไปด้วยเสียงโห่ร้องของฝูงชน และแม้ว่าจะเป็นเพียงการโชว์ตัวและชั่งน้ำหนัก แต่ตั๋วเข้าชมก็สามารถขายหมดไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากในวันชนจริง มีตั๋วจำหน่ายให้แก่สาธารณชนทั่วไปเพียงแค่ 500 ใบเท่านั้น ส่วนตั๋วเข้าชมการโชว์ตัวและช่างน้ำหนักเมื่อวันศุกร์ ซึ่งมีราคา 10 ดอลล่าร์ สามารถขายหมดได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน ซึ่งผู้จัดบอกว่า จะเอาเงินไปบริจาคให้กับการกุศล
บรรดาแฟนมวย ได้ไปเข้าแถวรอเข้าชมการช่างน้ำหนักกันตั้งแต่หลายชั่วโมงก่อนที่ประตูจะเปิด และเข้าไปรออยู่ในอาคารอีก 4 ชั่วโมงก่อนที่นักมวยทั้งสองคนจะขึ้นเวที โดยแฟนของปาเกียว ได้สวมเสื้อสีสดใส พร้อมกับโบกธงชาติ การชั่งน้ำหนักครั้งนี้ เป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนการขึ้นชกที่รอคอยกันมายาวนาน หลังการเจรจาถึง 5 ปี

logoline