svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แม็คอินรอย" คว้าชัยประเดิมกอล์ฟคาดิลแลค

01 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันกอล์ฟแมทช์เพลย์รายการระดับโลกในศึก "เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ คาดิลแลค แมทช์ เพลย์" ชิงเงินรางวัลรวม 9.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 300 ล้านบาท ที่ให้สิทธิ์นักกอล์ฟ 64 อันดับแรกของโลกเข้าร่วมชิงชัย ที่สนามทีพีซี ฮาร์ดิง พาร์ค เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการดวลแมทช์แรกของรอบแรก ซึ่งในรอบนี้จะแข่งแบบพบกันหมดภายในกลุ่ม เพื่อหาผู้มีคะแนนสะสมดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

โดย รอรี่ แม็คอิลรอย มือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ ลงเล่นในกลุ่ม 1 ก่อนอาศัยฝีมือที่เหนือกว่า เอาชนะ เจสัน ดัฟเนอร์ มือ 56 ของโลกชาวสหรัฐ ไปอย่างขาดลอย ด้วยสกอร์ 5 และ 4 สำหรับแมทช์ต่อไปของ แม็คอิลรอย จะดวลกับ แบรนด์ท สนีเดเกอร์ โปรชาวอเมริกัน ที่แมทช์แรกพ่าย บิลลี่ ฮอร์สเชล เพื่อนร่วมชาติ มาด้วยสกอร์ 4 และ 5
ขณะที่ จอร์แดน สปีธ โปรหนุ่มขวัญใจเจ้าถิ่น มืออันดับ 2 ของโลก อยู่ในกลุ่มที่ 2 เป็นฝ่ายชนะ มิคโค อีโลเนน มือ 68 ของโลกจากฟินแลนด์ ด้วยสกอร์ 4 และ 2 โดยแมทช์ต่อไปจะพบ แมตต์ เอฟเวอรี่ นักกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติอีกราย ที่พ่าย ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ เพียง 1 ดาวน์
ด้าน เจสัน เดย์ แชมป์เก่าชาวออสซี มือ 7 ของโลก อยู่ในกลุ่มที่ 7 แต่ต้องพบกับความพ่ายแพ้ตั้งแต่แมทช์แรก เพราะเป็นฝ่ายแพ้ ชาร์ลี ฮอฟฟ์แมน มือ 50 ของโลกชาวสหรัฐ สกอร์ 3 และ 4 โดยนัดต่อไปจะพบ แบรนเดน เกรซ จากแอฟริกาใต้ ที่พ่าย แซค จอห์นสัน โปรชาวสหรัฐ 2 ดาวน์
ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 45 ของโลก หนึ่งเดียวของไทยที่ได้ลงเล่นในรายการนี้ อยู่กลุ่มที่ 5 โดยในแมทช์แรกต้องดวลกับ มาร์ติน คายเมอร์ โปรชาวเยอรมัน วัย 30 ปี และมืออันดับ 17 ของโลก ปรากฏว่า นักกอล์ฟชาวลพบุรีวัย 45 ปี ต้านความเฉียบคมของ คายเมอร์ ไม่ไหว พ่ายไปในที่สุด ด้วยสกอร์ 1 และ 3 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน จิม ฟิวริค มือ 5 ของโลกจากสหรัฐ เอาชนะ จอร์จ โคเอตซี มือ 64 ของโลกจากแอฟริกาใต้ ด้วยสกอร์ 3 และ 2 โดยแมทช์ต่อไป ธงชัย จะไปดวลกับ ฟิวริค ขณะที่ คายเมอร์ พบกับ โคเอตซี

logoline