svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลไม่ชี้ ใครยิงการ์ด คปท."วสุ สุฉันทบุตร" เหตุรุนแรงหน้าสนามไทย-ญี่ปุ่น

30 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาอาญา ไม่ชี้ชัดว่าใครเป็นคนยิง การ์ดเครือข่าย คปท. "วสุ สุฉันทบุตร" จากเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อปี 56 ที่หน้าสนามกีฬาไทย -ญี่ปุ่น ดินแดง ขณะที่ครอบครัวตั้งรางวัล 1 ล้านบาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแสะ ที่สามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ศาลอาญา นัดฟังคำสั่งชันสูตรพลิกศพ คดีที่พนักงานอัยการยื่นคำร้องขอให้ไต่สวนชันสูตรการเสียชีวิต นายวสุ สุฉันทบุตร การ์ดเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฎิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เพื่อทำคำสั่ง แสดงว่าผู้ตายเป็นใคร ตายที่ไหน เมื่อไหร่ รวมถึงเหตุ และพฤติการณ์ที่ตาย

ซึ่งนายวสุ ถูกยิงจากเหตุการณ์ปะทะระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจกับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2556 ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่ามีพยานต่างเบิกความยืนยันว่านายวสุ เข้าไปที่กระทรวงแรงงาน และถูกยิงบริเวณสำนักงานประกันสังคม ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาล

ขณะที่แพทย์ชันสูตร ระบุว่าพบบาดแผลฉีกขาดบริเวณหน้าท้องใต้ชายโครงซ้าย และทะลุด้านหลังขวา วิถีกระสุนมาจากด้านหน้าไปหลัง และซ้ายไปขวา แต่ไม่มีพยานปากใด ยืนยันว่าคนร้ายเป็นใคร

ศาลจึงมีคำสั่งว่า นายวสุ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2556 และเสียเลือดมากจากบาดแผลที่ถูกยิงบริเวณช่องท้อง ขณะเดินอยู่บนถนนหน้าสำนักงานประกันสังคมกระทรวงแรงงาน โดยไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ยิง

ภายหลังศาลมีคำสั่ง นางทิพอาภา สุฉันทบุตร แม่ของนายวสุ บอกว่า ขอน้อมรับคำสั่งศาล แม้ว่าจะไม่ได้ชี้ชัดว่าใครเป็นคนร้าย และขอตำรวจให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับการเยียวยาหลังลูกชายเสียชีวิต พร้อมกับบอกด้วยว่าหากมีผู้ใดแจ้งเบาะแส จนสามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ครอบครัวจะมอบเงิน 1 ล้านบาท ตอบแทน และขณะนี้ยังไม่ได้ยื่นฟ้องดำเนินคดีกับใคร

logoline